Đôi bạn thân 10X du lịch 7 nước châu Âu kỷ niệm tình bạn 7 năm

Học chung từ lớp 10 và mới hội ngộ ở Thụy Sĩ khoảng 4 tháng, Khánh Linh cùng Lan Hương quyết định dành kỳ nghỉ hơn một tuần để trải nghiệm tour 7 nước châu Âu, xuất phát từ Đức nhân ngày kỷ niệm tròn 7 năm quen biết nhau.

“Chúng mình sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, học chung với nhau từ lớp 10 và bây giờ lại may mắn đi du học cùng một trường tại Thụy Sĩ. Mình đã có 4 năm gắn bó với nơi đây, còn Hương mới sang được 4 tháng”, Khánh Linh cho biết.

Khánh Linh và Lan Hương chính thức quen nhau khi cả hai vừa tròn 15 tuổi, cùng thi đỗ vào trường Vinschool, Hà Nội. Thời sinh viên, đôi bạn đã đam mê du lịch nhưng chưa có điều kiện để đi chơi nhiều, chỉ chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các vùng đất qua những hình ảnh trên mạng.

Tháng 6 vừa qua, hội tụ ở nơi xa cách Việt Nam khoảng 10.000km, cả hai dự tính đi du lịch trong một tuần nghỉ từ 24/9 – 2/10, vừa tranh thủ khám phá châu Âu trước khi bắt đầu năm học, vừa kỷ niệm tình bạn 7 năm. 

Tình cờ tìm được tour du lịch Đông – Tây Âu, có thời gian khởi hành và kết thúc đều trùng với kỳ nghỉ nên Khánh Linh và Lan Hương quyết định tham gia. Tour kéo dài 7 ngày, từ 25/9 – 1/10, đi qua 7 quốc gia gồm: Thuỵ Sĩ, Đức, CH Séc, Slovakia, Áo, Hungary, Liechtenstein. 

Đôi bạn thân háo hức sắm sửa, chuẩn bị hàng chục bộ quần áo, tưởng tượng nơi mình sẽ đến và chụp hình trong lần đầu tiên đi du lịch cùng nhau.

Sáng 25/9, họ khởi hành, di chuyển tới quốc gia đầu tiên trong lịch trình là Đức. Tại đây, cả hai có cơ hội được tham gia October Festival – lễ hội bia, cảm nhận bầu không khí náo nhiệt và thưởng thức nhiều món ngon nổi tiếng, trong đó có giò heo quay.

“Tuy lịch trình khá dày, không có quá nhiều thời gian khám phá trên một đất nước. Song, điều thích nhất là mỗi sáng thức giấc lại thấy mình đang ở một quốc gia khác nhau”, Khánh Linh nhớ lại.

 Trong hình là hồ Walensee, Thuỵ Sĩ. 

Khánh Linh và Lan Hương thừa nhận, mỗi quốc gia châu Âu đều có những vẻ đẹp thiên nhiên, nền văn hóa khác nhau khiến họ vô cùng hưng phấn. Song, vì lịch trình khiêm tốn nên đôi bạn thân dành nhiều thời gian trải nghiệm ẩm thực và ngắm cảnh, check-in.

“Chúng mình thấy bất ngờ về chi phí tại CH Séc vì mọi thứ đều rẻ hơn rất nhiều so với Thụy Sĩ. Đặc biệt, đồ ăn Việt ở đây khá đúng vị như ở nhà. Điều đó khiến cả hai cảm giác như được trở về quê hương, thoải mái thưởng thức ẩm thực truyền thống”, nữ sinh Việt chia sẻ.

Đôi bạn thân check-in tại Tòa nhà khiêu vũ – CH Séc. Tòa nhà uốn lượn này được thiết kế năm 1992 và hoàn thành năm 1996.

Đôi bạn di chuyển chủ yếu trong khối Schengen nên lịch trình và thủ tục khá thuận lợi. “Chúng mình chỉ cần chuẩn bị sức khỏe thật tốt để có thể khám phá hết các điểm đến trong chuyến đi”, Khánh Linh hài hước nói thêm.

Vì không có nhiều thời gian trải nghiệm tại Slovakia nên Khánh Linh và Lan Hương không cảm nhận được rõ về cảnh quan cũng như nhịp sống nơi đây. Bù lại, ở Slovakia, đôi bạn được thưởng thức nhiều món ăn ngon với chi phí rẻ.

Khánh Linh nhớ nhất một nhà hàng có trang bị robot phục vụ thay cho nhân viên. Ở đây cũng phục vụ bữa buffet châu Á đầy đặn, gồm thịt, hải sản và sushi mà chỉ tốn 285.000 đồng/người. 

Đôi bạn 10X check-in trước Nhà thờ chính tòa Thánh Vitus, CH Séc.

Di chuyển tới Hungary vào ngày thứ 4, cặp đôi 10X ghé thăm thủ đô Budapest và không khỏi choáng ngợp trước vẻ đẹp của những công trình kiến trúc nổi tiếng, thắng cảnh nên thơ ở nơi đây. 

Khánh Linh bày tỏ, trong suốt chuyến đi, điều mang lại cảm giác tuyệt vời nhất đối với cả hai chính là được thưởng thức bữa tối ngon miệng kèm biểu diễn nhạc truyền thống Hungary ở du thuyền trên sông Danube.

“Buổi tối ở Budapest là kỷ niệm mà chúng mình nhớ mãi khi được tận hưởng khung cảnh về đêm lung linh, tráng lệ và lãng mạn của thủ đô Hungary trong tiếng nhạc violin du dương”, nữ sinh 22 tuổi nhớ lại.

Tại Budapest, đôi bạn check-in ở hai điểm đến nổi tiếng là Buda Castle – Lâu đài Buda (tiếng Hungary: Budavári Palota) và Fisherman’s Bastion – Pháo đài Fisherman. Trong hình là Pháo đài Fisherman.
Khung cảnh về đêm lung linh ở Budapest.

Quốc gia tiếp theo mà Khánh Linh và Lan Hương đặt chân đến là Áo. Tại đây, cả hai được chiêm ngưỡng những bộ sưu tập trưng bày không chỉ về trang sức mà còn là các nhân vật phim hoạt hình, vương miện, bát đĩa, đèn chùm. 

Ngoài ra, họ còn ghé cung điện mùa hè, tìm đến một nhà hàng và được thưởng thức món ăn đặc trưng của nơi đây – Schnitzel. Món ăn này gây ấn tượng với hai nữ sinh Việt không chỉ về hương vị mà còn cả khẩu phần rất to, đôi bạn ăn cố chỉ hết nửa đĩa.

Khung cảnh yên bình nhìn về cây cầu Chapel ở Thụy Sĩ.

Hai ngày cuối trước khi kết thúc tour, đôi bạn thân có cơ hội khám phá Liechtenstein –  đất nước nhỏ thứ 6 trên thế giới, nằm giữa Thuỵ Sĩ và Áo. Hai cô gái cũng dành thời gian chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh ở đất nước mà cả hai đang du học nhưng chưa có nhiều cơ hội tham quan.  

Bữa ăn mà đôi bạn thưởng thức ở nhà hàng Fondue house du pont, Luzern, Thụy Sĩ. 

Kết thúc hành trình 7 ngày khám phá 7 quốc gia châu Âu, đôi bạn thân ước tính tổng chi phí hết khoảng 1.100 euro/người (hơn 25 triệu đồng). Khánh Linh cho hay, con số này vừa đảm bảo tiêu chí du lịch tiết kiệm, vừa hợp lý và xứng đáng với những trải nghiệm mà cả hai đã có được trong suốt chuyến đi.

“So với khoản tiền đã bỏ ra, chúng mình nhận lại được nhiều hơn thế. Đó là những niềm vui, kỷ niệm và sự gắn kết của tình bạn, tình đồng hương nơi xa quê. Chuyến đi này cũng là một cột mốc để chúng mình luôn nhìn vào đó và phấn đấu, duy trì mối quan hệ ngày càng bền chặt hơn. Sau này, dù có cuộc sống riêng, cả hai sẽ cố gắng dành thời gian tận hưởng cuộc sống cùng nhau”, Khánh Linh bày tỏ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *