Đi phượt cần chuẩn bị những gì và những thứ không thể thiếu

Khi dự định tham gia một chuyến phượt, bạn cần phải có sức khỏe thật tốt cũng như sự đồng ý của gia đình. Bên cạnh đó cũng phải chuẩn bị tư trang cần thiết để thực sự có một chuyến đi phượt an toàn, hấp dẫn, khám phá nhiều điều thú vị một cách trọn vẹn. 

1. Những vật dụng không thể thiếu khi đi phượt

Giấy tờ tùy thân cần thiết khi đi phượt

  • Thẻ căn cước (chứng minh thư): trước mỗi chuyến đi cần chuẩn bị cho mình các loại giấy tờ tùy thân nhưng đặc biệt lưu ý tới thẻ căn cước công dân hoặc chứng minh thư. Đây là thứ vô cùng quan trọng,rất có thể khi đến một địa phương không ai quen biết,cầm tấm CMT hoặc thẻ SV vào UBND có thể kiếm được một nơi trú tạm qua đêm Cùng với đó nên có thêm bản đồ và sổ tay,bút để ghi chép.Nhớ luôn giữ những giấy tờ này trong người(ko đút túi quần) và chỉ bỏ ra khi cần thiết.
  • Giấy tờ xe và bằng lái xe: cũng là thứ bắt buộc khi đi bạn cần mang theo nhất là khi lựa chọn phương tiện duy chuyển là xe máy để tránh gặp phải những tình huống không đáng có với công an giao thông.
  • Tiền bạc + thẻ ATM: luôn là thứ không thể thiếu trên đường đi. Nhưng nên lưu ý chỉ mang theo một khoảng đủ dùng thay vào đó là thẻ ATM để tiện đảm bảo an toàn cũng như để đề phòng những tình huống xấu xảy ra. Nếu lịch trình đi đến một vùng núi hẻo lánh, không tiện cho việc sử dụng thẻ ATM thì bạn nên chuẩn bị sẵn tiền mặt và chia nhỏ chúng theo một kế hoạch sử dụng cụ thể tránh tình huống xấu nhé. 
đi phượt cần chuẩn bị gì
Chuẩn bị giấy tờ khi đi phượt

Quần áo và giày dép đi phượt

Khi đi phượt chắc chắn sẽ không giống như khi chúng ta đi những chuyến du lịch, dã ngoại vì vậy nên chọn cho mình những bộ đồ phượt gọn nhẹ, thuận tiện nhưng vẫn giúp bảo vệ cơ thể của bạn một cách tốt nhất chống tại thời tiết oi bức hoặc giữ cho thân nhiệt ổn định. Cũng không nên mang quá nhiều quần áo trên mức cần thiết và nên chuẩn bị trước nếu có ý định đi một chuyến đi 3 – 4 ngày. Bạn có thể tham khảo qua những quần áo cần thiết sau đây.

+ Quần áo: Tùy theo thời gian chuyến đi và nên mang những bộ đồ gọn nhẹ, dễ giặt và dễ gập nhỏ.

+ Áo mưa nhẹ, một ít túi nilon, sẽ rất có ích trong nhiều việc đấy!

+ Giầy dép và mũ: Tốt nhất là giầy thể thao đi bộ nhưng cũng có thể làm một đôi bata, vừa rẻ vừa tốt. Một đôi dép nhựa và mũ vải nhẹ.

+ Khăn vải: không cần nhiều nhưng cần thiết, thêm một khăn tay nhỏ đút túi, khẩu trang.

chuẩn bị balo đi phượt
Balo solo đi phượt

Đồ mặc thiết yếu và dụng cụ bịt tai

  • Bên cạnh những bộ quần áo mặc hằng ngày thì đồ lót cũng khá quan trọng vì khi đi phượt chúng ta nên biết sẽ không có những tiện nghi cần thiết nên bạn có thể tham khảo qua những loại đồ lót dùng 1 lần.
  • Đối với tất bạn có thể mang theo từ 4 – 5 đôi tất sạch để có thể thay đổi hằng ngày cùng với đó là một dụng cụ bịt tai để giữ ấm nếu có lịch trình đi vào mùa đông để đảm bảo giữ ấm cho đôi tai và chân của bạn trong những chuyến đi.

Đồ dùng vệ sinh cá nhân

Khi hỏi đi phượt cần chuẩn bị gì thì chắc chắn sẽ không thể thiếu đồ dùng để vệ sinh cá nhân. Không giống những chuyến đi dã ngoại hay nghỉ dưỡng bạn sẽ phải chuẩn bị trước những đồ cần thiết có thể kể đến như:

+Bàn chải, kem đánh răng, một ca nhỏ, một ít giấy đa năng, kem chống muỗi, salonpas, urgo và một ít bông, khăn giấy,… Ngoài ra nên mang theo chai nước rửa tay khô để đảm bảo vệ sinh an toàn cũng như có thể sử dụng tiện lợi bất cứ khi nào.

Thuốc và túi y tế

Nói đến khi đi phượt cần mang những gì quan trọng không thể không nhắc tới đồ dùng y tế vì đây là một món đồ rất quan trọng thế nhưng nhiều người thường hay bỏ quên chúng. Chẳng ai có thể nói trước được điều gì sẽ xảy ra vì vậy theo phương châm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh” không bao giờ là thừa. Hơn nữa không phải nơi nào cũng có các cơ sở y tế, vì vậy hãy luôn chuẩn bị cho mình kỹ năng sơ cứu cơ bản và những vật dụng y tế cần thiết như băng, gạc, oxy già, thuốc đỏ,… ngoài ra còn những loại thuốc như thuốc giảm đau, đau bụng, hạ sốt,… 

Một mẹo rất hay để cầm máu đó là thay vì sử dụng băng gạc để cầm máu vết thương bạn có thể sử dụng băng vệ sinh phụ nữ để cầm máu vì chúng có khả năng thấm hút và kháng khuẩn rất tốt. Bên cạnh việc cầm máu chúng còn được sử dụng để lót đế giày tăng độ êm ái và thấm hút.

đi phượt cần mang túi y tế
Khi đi phượt cần mang túi y tế

Bộ dụng cụ đa năng và bật lửa

Với những lời chia sẽ kinh nghiệm đi phượt của nhiều người thì chắc hẳn mọi người đều khuyên rằng mang theo một bộ dụng cụ đa năng này cực kì hữu ích. Vì khi đi phượt bạn sẽ không thể mang theo hết nhiều món đồ cùng một lúc được thay vào đó có thể sử dụng một bộ dụng cụ tích hợp nhiều loại dụng cụ khác nhau và giúp tiết kiệm diện tích, dùng được trong nhiều trường hợp. Ngoài ra một chiếc bật lửa tốt có thể giúp bạn dễ thở hơn trong việc nấu ăn hay đốt lửa trại sưởi ấm đấy.

Đèn pin siêu sáng

Bạn có thể chưa biết đi phượt rừng cần chuẩn bị gì hay đi phượt leo núi đến những địa điểm vẫn còn sơ khai không có nguồn điện thì chúng ta chắc chắn không nên bỏ qua những chiếc đèn pin bởi chúng sẽ mang lại cho bạn rất nhiều tiện ích tuyệt vời đấy. Ưu tiên chọn những chiếc đèn có pin tốt hoặc nếu có thể hãy chọn loại sử dụng năng lượng mặt trời và tay cầm nên có kích thước vừa vặn giúp tiết kiệm diện tích cũng như dễ dàng cầm, nắm.

Dây thừng

Trong danh sách đi phượt cần mang theo những gì không nên quên mang theo dây thừng bởi có khả năng sẽ cần đến chúng trong nhiều trường hợp khác nhau có thể kể đến như khi trèo đèo, leo núi hoặc dùng để chăng đồ. 

Túi ngủ đi phượt

Nếu chọn đi đến những vùng hẻo lánh như rừng, núi,… chắc chắn không còn quá xa lạ. Tuy nhiên để có thể tránh mất nhiệt và đảm bảo sức khỏe cùng một giấc ngủ thoải mái nhất thì không nên thiếu một chiếc túi ngủ.

Đồ ăn nhẹ mang theo và nước uống

Nên mang theo những loại đồ ăn như lương khô, bánh ngọt nếu bạn chưa biết mang đồ ăn gì khi đi phượt, ưu tiên chọn những loại thực phẩm khô và mang theo nước để có thể đảm bảo sức khỏe cho mình trên những chuyến đi.

Các thiết bị điện tử

Nếu đi đến những khu vực vùng sâu vùng xa hãy chắc chắn rằng mình mang theo một chiếc điện thoại để giữ liên lạc với người thân hoặc những thành viên trong nhóm. Và chuẩn bị cho mình nhiều loại sims của các nhà mạng lớn để tránh bị mất sóng.

đi phượt cần chuẩn bị những đồ điện tử gì
Đồ điện tử khi đi phượt

2. Kinh nghiệm đi phượt bằng xe máy

Trước khi nói đến “đi phượt xe máy cần những gì” thì hãy nên lưu ý tới những thứ trước mắt tối quan trọng là phương tiện di chuyển của chúng ta. Trước khi bắt đầu hành trình của mình hãy đảm bảo thay dầu xe mới nhé. Cùng với đó là kiểm tra 2 lốp xe và săm có độ bám tốt chưa. 

Ngoài ra đừng quên lắp đủ 2 gương cũng như kiểm tra kĩ bình ắc quy, đèn chiếu và còi để chắc chắn chúng vẫn còn hoạt động tốt và cuối cùng nên chú ý bình xăng của mình nhé bởi vì không phải lúc nào cũng có thể tìm thấy cây xăng trên đường đi.

chuẩn bị gì khi đi phượt xe máy
Đi phượt bằng xe máy

3. Đi phượt theo đoàn cần chuẩn bị gì

  • Bản đồ đi phượt: nên chuẩn bị cho từng người trong đoàn
  • Danh sách thành viên: nắm đầy đủ những thành viên tham gia chuyến đi bao gồm những thông tin căn bản như: họ tên, số điện thoại, ngày sinh, fb (zalo), vị trí xe đi trong đoàn.
  • Lịch trình cho tất cả thành viên: nên có lịch trình cho chuyến đi để các thành viên đều nắm rõ. Nên chuẩn bị cờ cỡ nhỏ để buộc vào xe nhằm nhận ra nhau khi di chuyển.

4. Nên đi phượt vào thời điểm nào

Chúng ta có thể chọn những chuyến đi nhỏ để bắt đầu phiêu bạt giang hồ. Ở những chuyến đi đầu tiên này chúng ta nên chọn level ko cao lắm để tích lũy thêm kinh nghiệm. Đến với những vùng đất không quá hiểm trở và đảm bảo là có thể đến được khu dân cư trước buổi đêm. Nên tránh đi vào mùa đông vì sẽ cần nhiều thứ hơn các mùa khác như quần áo, thuốc men và đặc biệt là cái khoản tắm…Các bạn có thể đi bằng xe máy hoặc xe đạp cùng một vài người bạn đồng hành hoặc có thể một người một ngựa tung hoành khắp nơi tuy nhiên hãy nhớ mang theo những vật dụng phía trên để tránh xảy ra những tình huống không đáng có nhé. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *