Đề nghị tuyên tử hình bị cáo Nguyễn Trung Huyên

Chiều 13/10, đại diện VKSND TP Hà Nội đề nghị TAND Hà Nội tuyên phạt bị cáo Huyên, 30 tuổi, trú huyện Thạch Thất, án tử hình về tội Giết người và 4 đến 5 năm tù vì tội Cố ý gây thương tích, tổng hợp hình phạt bị đề nghị là tử hình.

Về dân sự, Viện kiểm sát đề nghị Tòa tuyên bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại hơn 469 triệu đồng.

Theo Viện kiểm sát, hành vi của bị cáo là nguy hiểm với xã hội, xâm hại đến quyền được sống của con người. Huyên đã bất chấp pháp luật, cố ý phạm tội khi chuẩn bị công cụ, phương tiện để thực hiện hành vi.

dong_dinh_dau_be_gai.jpg
Bị cáo Nguyễn Trung Huyên tại phiên tòa

“Bị hại trong vụ án là trẻ em, non nớt về thể chất và trí tuệ, dễ bị tổn thương nhưng bị cáo thực hiện hành vi giết người vô cớ với mong muốn tước đoạt mạng sống để không phải nuôi dưỡng, không ảnh hưởng cuộc sống riêng”, VKS nêu quan điểm.

“Tội phạm mà bị cáo thực hiện còn gây hại, đau thương, mất mát cho gia đình bị hại. Hành vi của bị cáo gây bất bình sâu sắc trong xã hội, bị dư luận lên án. Với tính chất như vậy, bị cáo cần phải có mức án nghiêm khắc để đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật”, Kiểm sát viên luận tội.

vks_luan_toi.png
Đại diện VKS nêu quan điểm luận tội

Đối với Nguyễn Thị L. (mẹ nạn nhân), Viện kiểm sát cho rằng không có cơ sở xác định L. có hành vi đồng phạm với Huyên trong việc giết người.  Từ đó, Viện kiểm sát cho rằng trong vụ án này, bị cáo Huyên thực hiện hành vi phạm tội một mình, không có đồng phạm.

Trước đó ở phiên xử buổi sáng, trong quá trình xét hỏi, gia đình bị hại đã đề nghị điều tra trách nhiệm của chị L. Viện kiểm sát cũng có quan điểm đề nghị trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *