‘Cup vàng thế giới’ Qatar 2022 giá từ 70.000 đồng xuất hiện ở Hà Nội

Hơn 5.000 chiếc “cup vàng” Qatar 2022 đã được ra lò ở làng Bát Tràng (Hà Nội) sẵn sàng phục vụ người hâm mộ bóng đá. Giá bán tại cơ sở sản xuất mỗi chiếc từ 70.000 đến 200.000 đồng.

6 ngày trước giờ bóng lăn trên sân cỏ Quatar (20/11), các cơ sở sản xuất gốm tại xã Bát Tràng (huyện Gia Lâm, Hà Nội) tất bật với việc sản xuất mô hình cup vàng thế giới nhằm phục vụ nhu cầu của người hâm hộ môn thể thao vua.

Ông Vương Hồng Nhật (chủ cơ sở Nhật Nga) cho biết, năm nay gia đình ông dự kiến sản xuất khoảng 5.000 cup bằng thạch cao, nhiều gấp 1,5 lần so với mùa World Cup 4 năm trước. Do giá nguyên vật liệu tăng cao, mỗi chiếc bán ra tại xưởng tăng lên một chút, thấp nhất từ 70.000 đồng/chiếc.

Một chiếc cup vừa được tách ra khỏi khuôn, trọng lượng từ 0.7 – 1,2kg. Từ đây, người làm gọt bỏ các chi tiết thừa để hình dáng trông được hoàn hảo nhất có thể.

Sau khi thành hình, chúng được đem phơi khô ngoài trời hoặc trong nhà khoảng 3-5 ngày rồi người thợ cho phủ các lớp sơn và nhũ. 

“Phủ bóng là công đoạn cuối cùng để hoàn thiện một chiếc cup. Việc này sẽ làm cho các đường nét của sản phẩm trở nên nổi bật hơn”, Ngọc Ánh chia sẻ. 

Cup vàng World Cup thật cao 36,5 cm, được làm từ 5kg vàng 18 carat (tỷ lệ 75% vàng), đế cúp có đường kính 13cm gồm hai lớp đá xanh, phía dưới có dòng chữ FIFA World Cup. Bên trên cup xoắn ốc tạo hình hai cầu thủ đang đón lấy quả địa cầu và nâng cao như một biểu tượng cho chiến thắng. “Còn cup giả tại đây tỷ lệ, kích thước và chi tiết hình tượng giống 95% so với cup thật”, ông Nhật khẳng định. 

Ông Trần Đức Hải (chủ cơ sở Hải Tuyết) cho biết, mỗi chiếc cup thành phẩm đã phủ màu vàng có giá dao động từ 100.000-200.000 đồng, còn mẫu thô cho khách mang về tự vẽ bán tại xưởng từ 25.000-40.000 đồng.

Không chỉ sản xuất ra những chiếc cup theo tỷ lệ nguyên bản, gia đình ông Hải còn làm những bản nhỏ hơn phù hợp với nhu cầu của từng người. 

“Đợt này gia đình tôi tiêu thụ mỗi ngày khoảng 30 chiếc chủ yếu qua nền tảng mạng xã hội hoặc bán cho khách trong làng đến mua. Sức mua năm nay có vẻ thấp hơn so với các mùa World Cup khác. Hy vọng những ngày tới cơ sở sẽ bán được số lượng nhiều hơn”, anh Quân (con ông Hải) nói.

Anh Công (huyện Gia Lâm) cho biết, năm nay muốn đổi gió nên tìm mua 1 chiếc cup thật to để đặt cạnh tivi khi xem bóng đá. “Chưa năm nào tôi bỏ lỡ World Cup. Tôi cổ vũ cho tuyển Anh và các đội có cầu thủ của CLB Chelsea”, anh nói.

Anh Khánh có mặt tại làng gốm Bát Tràng từ 13h chiều để tham quan một số xưởng rồi chọn ra những mẫu cup đẹp, giống nguyên bản nhất đem về nhà trưng bày và tặng bạn bè.  

Giải bóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức vào tháng 11 và tháng 12 tại Qatar. Đội chủ nhà Qatar với Ecuador sẽ mở màn vào lúc 19h ngày 20/11 (23h giờ Việt Nam) ngay sau lễ khai mạc trên sân vận động Al Bayt có sức chứa 60.000 người.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *