Công việc nào ít áp lực, lương trên 100.000 USD/năm?

Công việc này mang lại sự tự do cho người lao động và không phải lo lắng chạy theo chỉ tiêu, lợi nhuận do công ty đặt ra.

Căng thẳng khi làm việc là một hiện tượng phổ biến. Theo khảo sát về công việc và sức khỏe của Hiệp hội Tâm lý Mỹ với hơn 1.500 người trưởng thành ở Mỹ, 79% cho biết hàng tháng họ đều trải qua những căng thẳng liên quan công việc.

Tuy nhiên, một số công việc có mức độ căng thẳng thấp hơn. Mạng thông tin nghề nghiệp của Bộ Lao động Mỹ, hay còn gọi là O*NET, đã xếp hạng 873 công việc theo mức độ căng thẳng. Một số công việc được trả lương rất xứng đáng mà có mức độ căng thẳng tương đối thấp.

Trong số những công việc trả hơn 100.000 USD/năm, kinh tế học môi trường được đánh giá là vị trí có ít căng thẳng nhất. O*NET thống kê mức lương trung bình hàng năm các nhà kinh tế học môi trường nhận được là khoảng 105.000 USD.

Công việc nào ít áp lực, lương trên 100.000 USD/năm? - 1

Các nhà kinh tế học môi trường có thể kiếm được hơn 100.000 USD/năm. (Ảnh: Ietec)

Vị trí này yêu cầu người lao động phải thực hiện những nghiên cứu liên quan môi trường như sử dụng đất công và tư, ô nhiễm không khí, nguồn nước và bảo tồn các loài có nguy cơ tuyệt chủng.

Hầu hết nhà kinh tế học môi trường cần có bằng thạc sĩ, tiến sĩ liên quan để được tuyển dụng. Một số tổ chức cũng yêu cầu ứng viên cần có những kinh nghiệm làm việc nhất định.

Về lý do kinh tế học môi trường được đánh giá là công việc ít căng thẳng, bà Sinem Buber, chuyên gia kinh tế tại ZipRecruiter, nói rằng các nhà kinh tế học môi trường không phải làm việc trong điều kiện cạnh tranh gay gắt.

Mức độ cạnh tranh của họ ít hơn các nhà kinh tế học làm việc tại doanh nghiệp, nơi những người lao động phải chạy theo chỉ tiêu, lợi nhuận do công ty đặt ra.

81% nhà kinh tế học môi trường nói với O*NET rằng họ được trao nhiều sự tự do khi làm việc. Hơn nữa, đây là một công việc giúp người lao động hoàn thành mong muốn, mục đích của bản thân.

“Khi bạn biết bạn đang làm những điều có ích cho môi trường và nhân loại, đó sẽ là động lực để bạn đi làm mỗi ngày”, bà Buber lý giải.

Tuy nhiên, nếu bạn đang cân nhắc việc trở thành một nhà kinh tế học môi trường, bạn nên nhớ rằng tất cả trải nghiệm làm việc đều mang tính tương đối, không có công việc nào hoàn toàn không gây căng thẳng.

Bà Vicki Salemi, chuyên gia nghề nghiệp tại Monster, nhận định sẽ rất khó để tìm được công việc không có áp lực. Điều quan trọng là người lao động phải biết cách giảm thiểu căng thẳng.

“Dù công việc của bạn không áp lực, môi trường làm việc độc hại cũng có thể khiến bạn căng thẳng thêm nếu như bạn không biết hòa nhập với sếp và đồng nghiệp”, bà Salemi nhấn mạnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *