Công Ken: Mê hát nên làm clip TikTok, ai ngờ nổi tiếng

Công Ken (tên thật là Nguyễn Trọng Công) không phải là gương mặt xa lạ với những người hay lướt TikTok. Kênh của anh chàng không đầu tư quá nhiều về quay dựng hay bối cảnh mà thu hút người xem nhờ nội dung, cách dẫn chuyện đặc trưng.

Những câu chuyện của Công cũng rất đơn giản, có thể gặp ở bất cứ đâu như về bà hàng xóm, về tình huống muôn thuở với mẹ, về tình yêu,…

Tuy nhiên mỗi clip mà cộng đồng mạng được xem đó chỉ là bề nổi, là những điều tích cực và vui vẻ mà Công Ken muốn mang đến cho mọi người còn phía sau đó là rất nhiều chuyện chưa kể.

Công Ken: Mê hát nên làm clip TikTok, ai ngờ nổi tiếng - Ảnh 1.

NGUYỄN TRỌNG CÔNG (NICKNAME: CÔNG KEN)

Sinh năm: 2003

Người Hà Nội và đang sinh sống ở TP.HCM

Là nhà sáng tạo nội dung trên MXH và làm marketing cho công ty gia đình

TikTok: @ntcong5 – 941 nghìn lượt theo dõi

Facebook: Nguyễn Trọng Công – 237 nghìn lượt theo dõi

Sẽ không về nhà nếu bố mẹ xem được clip TikTok

Công nhận ra mình cũng có chút nổi tiếng từ lúc nào?

Đến bây giờ từ “nổi tiếng” cũng hơi xa xỉ với mình. Mình chỉ nghĩ là đang có 1 lượng người theo dõi của riêng mình. Họ theo dõi vì thích tính cách và bình luận trao đổi về những nội dung mà mình chia sẻ. Mình biết ơn vì điều đó.

Khi mới đến với TikTok, bạn có kế hoạch sẽ trở thành một TikToker thế nào không? Hay làm vu vơ rồi được nhiều người biết đến?

Nói vu vơ thì cũng khá dối lòng. Lúc đó mình làm nhiều công việc bán thời gian và xem TikTok như cơ hội để chuyển mình nhưng nó không chuyển được. Ban đầu mình làm clip hát, cứ hát thôi. Mê lắm! Nhưng hát hoài mà lượng xem cứ dao động từ 50 – 100 thôi nên mình nghĩ “Chết! Không được rồi! Hơi stress rồi”.

Bỗng dưng vào 1 ngày đẹp trời, mình chia sẻ về quá trình niềng răng và bỗng nhiên nó lọt xu hướng. Có vẻ như mọi người thích nghe mình nói hơn là hát mặc dù niềm đam mê chính của mình là âm nhạc. Thế là mình nói luôn đến bây giờ.

Ngoài đời Công có xéo xắt như trên mạng không?

Cũng không đến mức xéo xắt, gọi là có một chút. Những gì mình nói và biểu cảm trên MXH dựa trên tính cách thật. Nhưng trên mạng thì mình chỉ cho mọi người thấy những mặt tích cực thôi còn cuộc sống cá nhân của mình thì còn rất nhiều thứ khác.

Sẵn nhắc đến cuộc sống cá nhân, nghe nói Công Ken là con nhà giàu. Thông tin này đúng bao nhiêu % nhỉ?

Cái này là 0%. Gia đình mình rất bình thường, kiểu cơ bản và truyền thống. Bố mẹ mình từng làm trong quân đội, bây giờ đã nghỉ hưu và có lương. Anh trai mình thì vào TP.HCM lập nghiệp một mình rồi tự nỗ lực, may mắn là bây giờ cũng ổn định. Khi mình vào đây thì chuyện tài chính của 2 anh em hoàn toàn tách biệt. À, nếu tâm trạng vui thì chung một xíu cũng được nhưng đa phần là không.

Bố mẹ từng ở quân đội thì có lẽ hơi nghiêm một chút nhỉ? Thấy con trai lên mạng tấu hài thế này thì bố mẹ Công có nói gì không?

Đương nhiên mình phải chắc chắn là bố mẹ mình không chơi TikTok rồi. Trên Facebook thì mình có “gạch nhẹ” tên bố ra khỏi danh sách bạn bè.

Nếu một ai đó đưa clip TikTok của Công cho bố mẹ xem thì chuyện gì sẽ xảy ra?

Mình không dám tưởng tượng. Hôm đó có lẽ là mình không về nhà.

Thế bây giờ bố mẹ có biết bạn được nhiều người biết đến, có fan không?

Gia đình mình cũng không có phản ứng gì đặc biệt. Nhưng anh trai mình là chia sẻ, cứ chia sẻ thôi. Nhiều lúc mình rất ngại vì cái gì anh cũng chia sẻ. Mà làm vậy 1 lần thì vui chứ nhiều quá thì người ta lại bảo anh em nhà này bị làm sao.

Anh em Công tình cảm nhỉ?

Nói tình cảm thì hơi sượng nhưng không tình cảm thì không đúng. Anh mình không thể hiện quá nhiều, cứ im lặng làm thôi. Mức độ nói chuyện với nhau thì tỉ lệ thuận với độ lan truyền các clip của em. Hôm nào tương tác tụt nhẹ thì anh cũng buồn, không có share nhiều nữa và nhắn tin cũng rep rất chậm.

“Nhiều khi không biết mình có phải Gen Z không nữa…”

Những câu chuyện mà Công kể như hành trình đi làm thêm, cô hàng xóm,… có thật không?

Câu thoại thì không chính xác 100% vì mình phải làm sao cho hài hước nhưng cốt truyện, tình huống là có thật. Vì mình không phải là 1 người sáng tạo quá giỏi, phải có chuyện thật ngoài đời thì mình mới làm lại theo cách riêng được.

Vậy những tình huống đó xuất phát từ đâu?

Từ bản thân, từ mọi người xung quanh và từ bạn bè, đặc biệt là chủ đề tình yêu. Thế nên mới có chuyện sau khi mình lên clip thì nhiều lần bạn bè nhắn tin hỏi sao làm mà không hỏi trước. Lúc đó mình cũng chỉ biết nài nỉ “Thì có nói tên đâu”, “Có ai biết là ai đâu”…

Bây giờ có 10 phút, bạn nghĩ ra được 1 kịch bản triệu view không?

Khó nói lắm. Mình không biết những người làm sáng tạo khác thế nào nhưng với mình thì ý tưởng đến bất chợt, nó vụt qua thôi. Mình luôn có 1 cuốn sổ bên cạnh, ý tưởng vụt qua là chộp liền còn để một lát là sẽ quên. Nói chung cho 1 thời gian nào đó để nghĩ ra ý tưởng thì mình không làm được.

Công Ken: Mê hát nên làm clip TikTok, ai ngờ nổi tiếng - Ảnh 2.

Còn các clip cho nhãn hàng thì sao? Đó là những clip cần phải trả đúng hạn chứ?

Mình không nhận quảng cáo nhiều, chỉ khoảng 3 – 4 clip/tháng. Mình cũng sắp xếp giãn nhau ra để có thời gian suy nghĩ.

Một khách hàng thế nào thì bạn sẽ không nhận hoặc sẵn sàng hủy hợp đồng?

Thứ nhất là sản phẩm và chất lượng. Nếu sản phẩm của họ không tốt, thương hiệu không uy tín thì mình không nhận.

Thứ 2 là thái độ và sự tôn trọng mà họ dành cho mình. Ví dụ họ không thể nào cứ gọi vào SĐT cá nhân của mình được, đó là điều tối kị với mình. Mình cũng không thích bị nhắn tin giục quá nhiều, hạn trả clip là ngày A thì đúng ngày đó mình trả cho họ. Công việc của mình là sáng tạo mà, người ta cứ nhắn tin với gọi điện nhiều đôi khi làm mình mất hứng.

Tự nói chuyện 1 mình trong clip, có tình huống khó đỡ nào xảy ra với bạn không?

*cười to* Lúc đầu mình nói hơi to nên người thân trong gia đình có đẩy cửa vào phòng. Mình thấy người đó tròn mắt nhìn xong đóng cửa lại luôn và một cuộc trao đổi nhẹ diễn ra vào tối hôm đó. Về sau mình khóa cửa luôn, đồng thời chú ý không để tiếng to quá.

Để cho clip cuối cùng, bạn có cần phải quay đi quay lại không?

Các clip của mình đều quay 1 lần vì mình mù công nghệ lắm. Nhiều khi mình tự hỏi mình có phải Gen Z không nữa, tất cả những gì thuộc về công nghệ là mình không biết. Trong khi các bạn đồng trang lứa nhanh lắm, làm nhoay nhoáy còn mình cứ lênh đênh mãi. Mình chỉ dùng đúng cái phần quay trên TikTok để làm, không biết cắt ghép hay chỉnh sửa thế nào. Cứ giật giật, bùm chíu là mình không biết rồi đó. Thế nên mình làm clip tốn thời gian lắm, vấp là phải nói lại từ đầu. Hôm nào mình khỏe khoắn vui vẻ thì 15 – 20 phút là xong clip còn hôm nào trái gió trở trời thì quay 4 – 5 tiếng đồng hồ là bình thường.

Thu nhập thấp hơn các TikToker khác nhưng đủ sống

Công việc chiếm nhiều thời gian như vậy thì Công cân bằng với việc học thế nào?

Thật ra gần đây mình đã quyết định tạm dừng việc học vì công việc khá bận. Mình từng học ngành Diễn viên kịch Điện ảnh – Sân khấu của ĐH Văn Lang (TP.HCM).

Gia đình có phản ứng gì với quyết định của bạn không?

Ban đầu mọi người có phản ứng khá gay gắt. Nhưng mình thuộc kiểu người thích là cứ làm thôi, kết quả về sau sẽ là câu trả lời. Hiện tại gia đình mình cũng không quá gay gắt như trước.

Nghe nói TikToker giàu lắm, bây giờ bạn đã tự lo cho cuộc sống của bản thân được chưa hay vẫn được gia đình hỗ trợ?

Không biết các TikToker khác thế nào nhưng mình nghĩ là thu nhập của mình không thể bằng các bạn rồi. Mình chỉ có đủ khả năng lo cho bản thân và mua cho bố mẹ một vài món quà họ thích trong những dịp đặc biệt.

Sự yêu mến sẽ đi kèm với cả những ý kiến trái chiều về vẻ ngoài, về phong cách làm clip,… bạn có bực không?

Khoảng thời gian đầu, khi mới làm clip mình cũng có suy nghĩ. Nhưng về sau thì mình thấy bình thường, không có gì nghiêm trọng quá mà phải buồn bực cả. Ai cũng có người thích người ghét nên ý kiến đó đúng thì mình thay đổi còn nếu nó ác ý thì mình không có phản ứng gì cả. Đó là ngôn từ của họ, quyền của họ nên mình nhẹ nhàng lướt qua, không block, không đôi co.

Công có dự định sẽ thay đổi bản thân hoặc có con đường nào khác không? Hay cứ lên mạng làm trò đã rồi mọi chuyện tính sau?

Thật ra mình luôn muốn có thể đem lại nhiều điều giá trị và ý nghĩa hơn cho mọi người, chứ không đơn thuần là giải trí hay tiếng cười. Vì vậy mình cũng đang có những dự án mới trên YouTube và muốn làm podcast.

Công Ken: Mê hát nên làm clip TikTok, ai ngờ nổi tiếng - Ảnh 3.

Nhưng bạn có sợ bị dội ngược không? Vì bình thường mọi người đã quen với Công Ken nhí nhố thì có thể không quen hình ảnh trưởng thành, chín chắn của bạn?

Mình không muốn mọi người quên hình ảnh hiện tại của mình. Nhưng mình sẽ thêm một chút cá tính khác và cái gì cũng phải cần thời gian. Quan trọng là những điều mình làm có chất lượng hay không thôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *