Con mới sinh khát sữa, chị hộ sinh giục “thông sữa cho vợ đi”, thế là lần đầu tôi làm chuyện ấy giữa đám đông

Không ít người đàn ông lần đầu lên chức bố đã làm được việc rất cao cả.
Trẻ sơ sinh mới chào đời chưa có nhu cầu uống sữa nhiều nhưng những giọt sữa non đầu tiên của mẹ lại vô cùng dinh dưỡng. Chính vì lý do đó ngay sau khi sinh con, mẹ nên nhanh chóng kích sữa về sớm vừa giúp con sơ sinh được hưởng dòng sữa non nóng mà mẹ lại cảm giác dễ chịu, không bị căng cứng vì tắc sữa.
Mới đây câu chuyện chia sẻ đi tìm dòng sữa non cho con mới chào đời của một ông bố bỉm sữa nhận được sự quan tâm của mọi người. Cụ thể, người đàn ông này cho biết vợ anh vừa sinh con xong nhưng chưa có sữa. Trong khi con sơ sinh đang khát sữa mẹ, vợ thì sữa chưa về nên ông bố bỉm cũng không biết phải làm thế nào.
Thật may ngay lúc đó, nữ hộ sinh đã đưa ra cho anh một lời khuyên về cách thông sữa cho vợ. Mặc dù có đôi chút ngại ngùng nhưng vì con thơ khát sữa mẹ, vì người vợ đang chịu đau nhức vì tắc tia sữa nên người đàn ông đã gạt bỏ hết những ánh mắt xung quanh để làm tròn thiên chức làm chồng làm cha của mình.
Anh nói: “Vợ sinh xong, con khát sữa mà sữa mẹ chưa thông. Chị hộ sinh bảo ‘Thông tia sữa cho vợ đi em, đứng ngây ra đấy…’ Thế là lần đầu tiên tôi làm chuyện ấy giữa đám đông, nhắm mắt làm lấy làm để giữa không gian 20 người. Ông bà nào xác nhận giúp tôi, tìm đồng đội”.
Con mới sinh khát sữa, chị hộ sinh giục amp;#34;thông sữa cho vợ điamp;#34;, thế là lần đầu tôi làm chuyện ấy giữa đám đông - 1
Câu chuyện tưởng chừng như hài hước, không có thực của người đàn ông lần đầu làm bố bỉm lại được mọi người khen ngợi và tán dương. Không ít người cho rằng anh thật dũng cảm “thấy anh rất đúng chuẩn 2 chữ ‘Đàn Ông’ và là người chồng, người cha luôn ấy ạ. Không việc gì phải ngại, không giúp vợ giúp con mới hổ thẹn!” – một người dành lời khen ngợi.
Và trên thực tế khi được hỏi, nhiều người mới thú nhận bản thân cũng từng rơi vào trường hợp đó và sẵn lòng giúp vợ, giúp con mà mặc ai chê ai cười. “Tôi cũng từng giống như anh, vì con vì vợ nên chẳng suy nghĩ gì nhiều”; “Mình cũng làm này, mình không ngại thì ai nói gì, quan trọng là bố giúp sữa mẹ về cho con là được rồi”.
Một số bà mẹ bỉm cũng tự hào khoe thêm: “Thế là chồng em không cô đơn rồi. Cũng y như anh luôn, ông nói ngại tới già”; “Không có gì xấu hổ đâu anh ơi, một người chồng người cha tuyệt vời”; “Chồng em làm 2 lần với 2 lần em sinh con anh ơi. Vì con là làm được hết”; “Đợt đẻ bé đầu mình mãi sữa chưa về, kiểu chưa biết cho con ti thế nào cho đúng ý nên con vừa không hợp tác dẫn tới sữa không về, chồng thì quay ra đòi thông quay vào đòi thông, mình thì sợ có tí sữa non ổng uống hết lên dứt khoát không cho chứ 1 cữ ông ăn 4 bát cơm thì thử hỏi có tí sữa non hết đời mất, may sao về nhà thì tối hôm ý dần quen vào quỹ đạo lên sữa cũng kịp về”; “Vào phòng sinh khoa sản quá là điều bình thường toàn các chị các mẹ và các bà chăm con cháu mọi người không ngại nhưng mình ngại”…
“Cho con cháu bú sau sinh rất tốt chuyện như cơm bữa trong viện khoa sản khi các anh nhìn người lạ cho con họ bú và ngược lại cũng vậy họ nhìn vợ mình cho con bú thôi. Sinh thuờng chứ sinh mổ đi lại với chưa có sữa cho con nhìn đến khổ”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *