Cô gái Việt chuyển hướng khỏi Itaewon do thèm phở bất chợt

Một cô gái người Việt ở Seoul, Hàn Quốc, cho biết cô tin rằng món phở đã phần nào đã giúp cô tránh khỏi thảm kịch giẫm đạp khiến ít nhất 151 người chết tại Itaewon đêm 29/10.

Nhân viên cứu hộ làm việc tại hiện trường xảy ra vụ giẫm đạp trong lễ hội Halloween tại Itaewon, Seoul, khiến ít nhất 151 người chết, ngày 30/10. Ảnh: Reuters.

Nhân viên cứu hộ làm việc tại hiện trường xảy ra vụ giẫm đạp trong lễ hội Halloween tại Itaewon, Seoul, khiến ít nhất 151 người chết, ngày 30/10. Ảnh: Reuters.

“Tôi bất chợt thèm ăn phở tại một quán quen ở Hongdae nên đã chuyển hướng đến Hongdae thay vì Itaewon vào khoảng 21h30. Đến khoảng 22h thì tôi bắt đầu nghe xôn xao nhưng nghĩ rằng đó chỉ là vụ chen lấn bình thường, vì lúc ấy vẫn chưa có tin tức về người thiệt mạng”, Anh Thư, một du học sinh Việt tại Seoul, nói với Zing.

“Như thể món phở đã giúp tôi vậy”, cô nói.

Anh Thư cho biết ban đầu, cô định đến khu Itaewon chơi vì nghe bạn bè nói mọi người hóa trang và vui chơi ngoài đường nhiều hơn những khu phố khác như Hongdea. “Tôi không muốn vào bar hay club để tiết kiệm nên thích kiểu vui chơi ngoài đường như vậy”.

Vì thèm phở bất chợt, Anh Thư chuyển hướng sang phố Hongdea thay vì Iteawon như dự định ban đầu. Ảnh: NVCC.

thoat tham kich nho pho anh 1
Vì thèm phở bất chợt, Anh Thư chuyển hướng sang phố Hongdea thay vì Iteawon như dự định ban đầu. Ảnh: NVCC.

Sau khi ăn phở, Anh Thư cho biết cô chỉ nán lại khoảng 10 phút rồi ra về chứ không đến Itaewon như dự định ban đầu, và cũng không biết chuyện gì xảy ra tại đó cho đến khi nhận được tin nhắn từ giáo viên hỏi sinh viên có an toàn không.

Thư cho biết thêm mình cũng đã nhắn tin hỏi thăm 2 người bạn người nước ngoài (người Tây Ban Nha và Đan Mạch) sau khi biết tin họ nằm trong số những người thoát ra khỏi con hẻm có nhiều nạn nhân bị mắc kẹt nhất.

“Người bạn Tây Ban Nha của tôi thậm chí không thể nhắn tin mà chỉ trả lời bằng tin nhắn thoại với giọng như đang khóc, nói rằng mình đã nhìn thấy thi thể”, Thư kể và nói rằng cô sau đó không dám hỏi thêm vì tinh thần người bạn không ổn.

Thư chia sẻ thêm bản thân khá nhỏ con nên “không dám nghĩ nếu đến đó và bị mắc kẹt thì sẽ ra sao”, và rằng cô từ nay “sẽ không đến Itaewon và hạn chế đến những chỗ đông người như vậy”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *