Chiếm đất người khác, làm giả hàng chục sổ đỏ đứng tên mình và con gái

Tạ Thị Yến từ TP Hà Nội vào tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu sinh sống, thấy đất xung quanh nhà mình bỏ trống, không biết chủ là ai nên đã thuê người lập ra hàng chục “sổ đỏ” giả để trục lợi.

Ngày 5-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Tạ Thị Yến (66 tuổi, ngụ TP Hà Nội), Nguyễn Sử Thành ( 50 tuổi, ngụ TP Bà Rịa) để tiếp tục điều tra về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức và sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ năm 2019, Tạ Thị Yến đến tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu mua đất làm nhà ở tại khu dân cư Đồng Nhân, phường Kim Dinh, TP Bà Rịa.

Chiếm đất người khác, làm giả hàng chục sổ đỏ đứng tên mình và con gái - Ảnh 1.

Cơ quan điều tra làm việc với đối tượng Tạ Thị Yến

Thấy các khu đất xung quanh nhà mình không có ai sử dụng, Tạ Thị Yến đã liên hệ với Nguyễn Sử Thành để nhờ làm giả “sổ đỏ” đứng tên của Yến và con gái.

Nguyễn Sử Thành đã liên hệ với một số đối tượng làm cho Tạ Thị Yến từ 26 – 28 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả đối với khoảng 4,5 ha đất, Yến đưa cho Thành tổng cộng hơn 6 tỉ đồng.

Sau khi nhờ làm ra các Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả, Yến giao cho con gái giữ một số “sổ đỏ”; giao cho bạn một “sổ đỏ” để vay 1,1 tỉ đồng; 7 “sổ đỏ” Yến mang theo liên hệ với chính quyền địa phương để xin san lấp.

Sau khi phát hiện vụ việc, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã tiến hành xác minh, mời các đối tượng về làm việc.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *