Chỉ tung album nhạc cho tựa game, BTS cũng làm nên lịch sử K-pop trên BXH Top Soundtracks

Hành trình chinh phục các BXH của nhóm nhạc đình đám BTS vừa mở rộng thêm bằng top 10 tại Top Soundtracks với “BTS World”. Nhờ đó, 7 chàng trai lại tiếp tục lập nên kỳ tích mới cho lịch sử âm nhạc Hàn Quốc và thế giới.

Sau khi xuất hiện trên nhiều BXH khác nhau như Pop, Hip-hop, Dance/ Electronic, R&B, Rock,… mới đây, nhóm nhạc K-pop nổi tiếng BTS đã mở rộng tầm với của mình sang BXH Top Soundtracks nhờ “BTS World”. Đây là soundtrack cho tựa game trên điện thoại mới được nhóm cho ra mắt vào cuối tháng Sáu vừa qua.

Vừa debut, “BTS World” đã xuất sắc có mặt ở vị trí thứ 6 trên Top Soundtracks sau khi tiêu thụ hết 10.000 đơn vị album tương đương, trong đó có 3.000 bản cứng được bán theo kiểu truyền thống tính tới hết ngày 05/07 theo Nielsen Music. BXH này xếp hạng những soundtrack bán chạy nhất trong một tuần tại Mỹ, dựa trên cơ sở dữ liệu do Nielsen Music cung cấp. Đặc biệt, “BTS World” đã trở thành soundtrack tiếng Hàn đầu tiên trong lịch sử có tên trên Top Soundtracks. Như vậy, BTS lại lập nên một dấu mốc lớn tiếp theo trong sự nghiệp của mình cũng như với ngành công nghiệp âm nhạc xứ kim chi.

Hiện tại, 5 vị trí đứng trước BTS đang lần lượt thuộc về các soundtrack phim nổi tiếng gồm “Spider-Man: Into The Spider-Verse”, “Bohemian Rhapsody”, “A Star Is Born”, “The Greatest Showman” và “Aladdin”.

Ngoài Top Soundtracks, “BTS World” còn giành được No.72 trên BXH Billboard 200 danh giá và No.3 tại World Albums. Tính đến thời điểm này, 7 chàng trai tài năng đã sở hữu tới 9 album xuất hiện trên Billboard 200, trong đó có 3 album chạm tới ngôi vị đầu bảng.

Full album “BTS World” trên Spotify.

“BTS World” bao gồm 14 ca khúc với sự góp giọng của nhiều ngôi sao danh tiếng của thế giới như Charli XCX trong ca khúc “Dream Glow”, Zara Larsson với “A Brand New Day” và Juice WRLD (“All Night”). Cả ba cái tên này và bài hát “Heartbeat” trong soundtrack đều thống lĩnh BXH World Digital Song Sales ngay sau khi được phát hành. Soundtrack còn chứa ca khúc “You Are Here” của nghệ sĩ kỳ cựu và đồng thời là tiền bối cùng công ty của BTS – Lee Hyun. Ngoài ra, bộ đôi nhạc Indie Okdal cũng đóng góp vào album với ca khúc “LaLaLa”.

MV “Heartbeat” chứa những thước phim cực kỳ đẹp mắt về 7 thành viên và những khoảnh khắc “cháy” hết mình cùng cộng đồng A.R.M.Y. (fandom của nhóm).

Mặc dù tên nghệ sĩ thể hiện “BTS World” được ghi là “various artist” (tức nhiều nghệ sĩ) nhưng việc cái tên BTS được ghi lên trên các BXH nhờ soundtrack này đã khẳng định độ phủ sóng rộng rãi và củng cố địa vị của các chàng trai trên bản đồ âm nhạc nước Mỹ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *