Cận cảnh ngập kinh hoàng ở Đà Nẵng, nhiều người nhờ giúp khẩn

Chỉ trong vài giờ, mưa lớn khiến nước ngập chia cắt nhiều khu vực tại Đà Nẵng. Nhiều nhà dân bị ngập sâu phải nhờ giúp đỡ khẩn cấp thông qua mạng xã hội và các số điện thoại đường dây nóng.

Khuya 14-10, các lực lượng cứu hộ tại Đà Nẵng vẫn đang túc trực xuyên đêm, huy động toàn bộ nhân lực để ứng cứu người dân tại các khu vực bị ngập. Theo ghi nhận, lực lượng cứu hộ tập trung tại khu vực quận Liên Chiểu, quận Sơn Trà và một số khu vực thuộc quận Thanh Khê để ứng cứu người dân.

Cận cảnh ngập kinh hoàng ở Đà Nẵng, nhiều người nhờ giúp khẩn  - Ảnh 1.
Cận cảnh ngập kinh hoàng ở Đà Nẵng, nhiều người nhờ giúp khẩn  - Ảnh 2.

Ghi nhận của phóng viên, tại quận Liên Chiểu, nhiều khu vực trũng thấp tạo thành dòng nước chảy xiết, cuốn trôi người, phương tiện. Lực lượng cứu hộ phải giăng dây để đưa người qua dòng nước cuốn.

Đối với trường hợp kêu cứu vì nước lên nhanh, cô lập trẻ em và người già tại ngôi nhà trong kiệt 342 Hoàng Văn Thái (quận Liên Chiểu), ông Nguyễn Đăng Huy – Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết các lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tiếp cận ngôi nhà giải cứu người mắc kẹt do khắp nơi đều bị chia cắt vì ngập.

Lực lượng cứu hội giăng dây cứu người giữa dòng nước cuốn tại quận Liên Chiểu

Cận cảnh ngập kinh hoàng ở Đà Nẵng, nhiều người nhờ giúp khẩn  - Ảnh 4.

Nước ngập chảy xiết như lũ cuốn tại đường Âu Cơ, quận Liên Chiểu

Trong khi đó, tại đường Trưng Nữ Vương (quận Thanh Khê), lực lượng cứu hộ dùng thuyền hơi để cơ động trong các con hẻm nhỏ, đưa người lớn tuổi ra ngoài. Đây là một trong những điểm ngập sâu, ngập nặng nhất trên địa bàn.

Để ứng phó với bão số 5, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự TP Đà Nẵng yêu cầu UBND các quận, huyện sẵn sàng triển khai phương án phòng, chống áp thấp nhiệt đới, gió mạnh, ngập lụt, lũ, lũ quét, sạt lở đất,…; rà soát các khu dân cư đang sống ở những vùng trũng, thấp, vùng ven sông suối, vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét.

Trong đó, các địa phương cần đặc biệt chú ý người dân sống tại ven sông Yên, Túy Loan, Cu Đê (các xã Hòa Tiến, Hòa Khương, Hòa Bắc, Hòa Liên, Hòa Phú, Hòa Phong) và nhà cửa không kiên cố…, sẵn sàng triển khai sơ tán nhân dân theo phương án đã được phê duyệt; chỉ đạo các lực lượng của địa phương tổ chức chốt chặn tại các tuyến đường ngập sâu, ngầm, tràn…

Nghiêm cấm người dân và phương tiện không có nhiệm vụ phòng, chống thiên tai đi lại, đánh bắt thủy sản trên sông, vùng trũng thấp, ngập lũ, rừng, núi và các khu vực có nguy cơ sạt lở…

Cận cảnh ngập kinh hoàng ở Đà Nẵng, nhiều người nhờ giúp khẩn  - Ảnh 7.
Cận cảnh ngập kinh hoàng ở Đà Nẵng, nhiều người nhờ giúp khẩn  - Ảnh 8.
Cận cảnh ngập kinh hoàng ở Đà Nẵng, nhiều người nhờ giúp khẩn  - Ảnh 9.

Công an phường Hòa Khê, Đội Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, Công an quận Thanh Khê và dân quân phường đã giải cứu 4 người dân bị mắc kẹt do nước lên

 

 

Tạm ngừng cấp điện các khu vực ngập lụt để đảm bảo an toàn điện

Hiện nay, do ảnh hưởng của bão số 5 gây mưa lớn đã làm ngập sâu một số khu vực trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, nhằm đảm bảo an toàn điện trong nhân dân, Công ty Điện lực Đà Nẵng đã sa thải 1.920 TBA tương ứng 152.000 khách hàng mất điện.

Tính đến 21 giờ 30 phút ngày 14-10, Công ty Điện lực Đà Nẵng đã tạm ngừng cấp điện tại các khu vực như sau: Phần lớn quận Sơn Trà, dọc ven biển đường Trường Sa; một phần quận Hải Châu gồm các tuyến đường: Nguyễn Tri Phương, Phan Đăng Lưu…; dọc trục Tôn Đức Thắng – Nguyễn Văn Cừ; một phần KCN Hòa Khánh, KĐT Phước Lý, Nguyễn Nhàn…; một số khu vực quận Thanh Khê như: Nguyễn Văn Huề, khu vực Yên Khê 2, Dệt may 29/3…và các xã Hòa Liên, Hòa Bắc, Hòa Ninh, Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang).

Từ tối 14-10, các đơn vị trực thuộc PC Đà Nẵng sẽ tăng cường lực lượng ứng trực tại các khu vực ngập lụt, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để đảm bảo an toàn cấp điện. Ngay sau khi nước rút, Công ty sẽ triển khai lực lượng tiến hành kiểm tra, khôi phục cấp điện trở lại kịp thời cho nhân dân.

311897021_838761120649506_1755166618340573202_n (1)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *