Ca sĩ Mỹ nổi tiếng nhờ cuộc thi ‘Đường lên đỉnh Olympia 2022’ của Việt Nam?

Nhiều người chú ý đến Charlie Puth qua câu hỏi tiếng Anh trong cuộc thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2022. Dĩ nhiên, Charlie Puth không phải nổi tiếng nhờ cuộc thi này, bởi vì tên tuổi của anh đã lừng lẫy thế giới từ lâu.

Trước khi xuất hiện trên sóng Đường lên đỉnh Olympia 2022, theo trang Billboard Việt Nam thì vào tháng 7, ca khúc Left and Right của Charlie Puth đã từng giành hạng nhất trên Bảng xếp hạng âm nhạc của Billboard Việt Nam. Đây là ca khúc anh kết hợp với Jung Kook của BTS, trình làng ngày 24.6.2022, tính đến nay đã đạt được gần 232 triệu lượt xem và 7,5 triệu lượt thích trên YouTube.

Charlie Puth là ca sĩ, nhạc sĩ và nhà sản xuất thu âm người Mỹ. Thời kỳ đầu anh nổi tiếng là nhờ lan truyền những video trên YouTube

Charles Otto Pugh Jr. sinh ngày 2.12.1991, là ca sĩ, nhạc sĩ và nhà sản xuất thu âm người Mỹ. Công chúng bắt đầu biết đến Pugh qua những ca khúc mà anh giới thiệu trên YouTube. Thế rồi Puth được mời ký hợp đồng với hãng thu âm 11 tháng sau khi biểu diễn trên The Ellen DeGeneres Show, đồng thời sáng tác và sản xuất cho các nghệ sĩ khác.

Năm 2015 Charlie Puth phát hành đĩa đơn đầu tay của anh là Marvin Gaye (kết hợp với Meghan Trainor), đánh dấu sự khởi đầu thời hoàng kim. Đĩa đơn See You Again do anh đồng sáng tác, đồng sản xuất và biểu diễn cùng với Wiz Khalifa đã đạt được vị trí số 1 trên US Billboard Hot 100 trong 12 tuần (không liên tiếp), được chứng nhận Bạch kim của Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Mỹ và mang về cho anh giải Quả cầu vàng cho đề cử Bài hát gốc hay nhất, cùng với 3 đề cử tại Grammy thường niên lần thứ 58, bao gồm 1 giải cho Bài hát của năm.

Thế là Charlie Puth nhận được sự công nhận trên toàn thế giới. Thừa thắng xông lên, anh phát hành nhiều ca khúc khác, bao gồm đĩa đơn One Call Away, đã từng lọt vào top 20 trên Billboard Hot 100 tại Mỹ.

Charlie Puth và Jung Kook trong đĩa đơn Left and Right

Album phòng thu đầu tay của Puth, Nine Track Mind (2016), đã mang lại thành công nhất định, đến album Voicenotes (2018) thì nhận được sự đón nhận tích cực từ giới phê bình và đạt vị trí thứ 4 trên Billboard 200 tại Mỹ.

Nhìn chung, sau 7 năm, kể từ khi đĩa đơn See You Again đưa Charlie Puth trở thành tâm điểm của làng nhạc pop, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh lưu diễn của anh.

Giống như hầu hết các nhạc sĩ và nghệ sĩ biểu diễn, Puth đã chuyển sang sử dụng mạng xã hội để thu hút sự chú ý của công chúng. Anh sử dụng TikTok để tiếp cận người hâm mộ. Giờ đây, chàng ca sĩ sinh ra ở New Jersey đã sẵn sàng để lột xác tất cả với album thứ ba của mình: Charlie.

Charlie là album mới nhất của Charlie Puth đã phát hành vào ngày 7.10.2022, tập hợp những đĩa đơn đình đám của anh từng trình làng trước đó, bao gồm ca khúc Light SwitchThat’s Hilarious, Left and Right, Smells Like Me và I Don’t Think That I Like Her… trong đó có những đĩa đơn mà anh lần lượt tung lên TikTok, và chính nền tảng video âm nhạc, mạng xã hội này biến đổi sự nghiệp âm nhạc của anh. Trên TikTok, Charlie Puth có thể bộc lộ tất cả, cởi mở hơn, kể cả những bí mật.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *