BTS LIVE IN BUSAN: LỄ KỶ NIỆM CHOÁNG NGỢP CHỈ CÓ MỘT LẦN TRONG ĐỜI NGHỆ SĨ

Busan Asiad Main Stadium, ngày 15 tháng 10: Nhìn lại sân khấu buổi concert rực rỡ diễn ra một lần duy nhất để hỗ trợ Busan giành quyền đăng cai World Expo 2030, bảy thành viên đang mong đợi một tương lai phía trước.

Sự phản chiếu là một chủ đề thường xuyên của BTS trong năm nay. Vào tháng 6, bảy mảnh bất bại đã phát hành ‘Proof’, một tuyển tập album để nhìn lại chín năm họ trải qua bên nhau. Video cho ca khúc chủ đề, ‘Yet To Come (The Most Beautiful Moment)’, là một tập hợp các hình ảnh biểu tượng của nhóm trong những năm qua, và thậm chí cả album solo đầu tay của J-hope ‘Jack In The Box’ cũng cho thấy rapper đang suy ngẫm về hành trình của mình từ trước đến nay và anh ấy sẽ đi đâu tiếp theo. Mặc dù tên của buổi concert – ‘<Yet To Come> in BUSAN’, để hỗ trợ cho cuộc đấu thầu World Expo 2030 của thành phố – nhưng cũng đã gợi ý về một giải pháp đối mặt với tương lai của nhóm, đây cũng giống như một sự tiếp nối của việc kể lại tất cả những điều đã xảy ra từ trước đến nay.

Image

Tuy nhiên, đây không chỉ là một câu chuyện kể lại đơn thuần. Đây là một buổi kỷ niệm cho một thời kỳ đầu tiên đáng kinh ngạc của họ. Sân khấu tại Busan Asiad Main Stadium đã trang trí bằng biểu tượng BTS được lặp đi lặp lại, với mỗi hai nửa hình thang sẽ lùi lại một bước so với biểu tượng trước đó. Nó trông giống như các trang giấy trong một cuốn sách đang mở, mỗi khối đại diện cho một chương khác nhau trong câu chuyện của họ. Ở hai bên của khu vực biểu diễn là những biển chỉ dẫn giống nhau hướng đến những khoảnh khắc trong suốt sự nghiệp của họ trong video ‘Yet To Come’ – chuyến tàu từ ‘Spring Day’, thiên thần trong ‘Blood Sweat & Tears’, v.v.

Sau khi một kho pháo hoa được thiết lập giải phóng lên trời, bảy thành viên của BTS đã bay lên sân khấu và cất cánh bài ‘Mic Drop’. Họ được hỗ trợ bởi một ban nhạc sống, những người đã đẩy cao bài hát cho đến khi nó dồn dập giống như một trận tuyết lở sắp ập tới. Có lẽ chính phần nhạc đệm này đã khiến năng lượng của nhóm khác hẳn so với lần cuối cùng họ đứng trên sân khấu ở Las Vegas cách đây sáu tháng – BTS là những nghệ sĩ luôn cống hiến hết mình, nhưng đêm nay có cảm giác như họ đang nỗ lực hơn bao giờ hết.

BTS

Niềm đam mê và nỗ lực phi thường đó đã cho phép họ đưa văn hóa Hàn Quốc đến khán giả toàn cầu trong chín năm qua, và setlist ở Busan mang đến cho họ một cơ hội khác để tiếp tục sự nghiệp đó. Trong ‘Ma City’, với sự hỗ trợ bởi những bức ảnh chụp Cầu Gwangan và các địa danh khác ở thành phố ven biển, nhóm đã kể chi tiết về quê hương của họ trên khắp Hàn Quốc. ‘Idol’ – được sắp xếp lại vào tối nay với âm trầm (bassline) khi nghe có cảm giác sâu hơn và đàn hồi hơn trước – đi kèm với hai hình tượng điệu nhảy talchum hay vũ điệu đeo mặt nạ, thấp thoáng từ phía trước sân khấu. 

Như đại diện cho đất nước của họ, luôn có hai chủ đề mạnh mẽ thông qua danh mục bài hát của BTS – những bài hát sâu lắng đưa bạn vào sâu thẳm cảm xúc của mình và những bản hip-hop sôi nổi, dữ dội. Tối nay, nhóm chia đôi để giới thiệu cả hai. Vocal line Jin, Jimin, V và Jungkook đi đầu để mang đến những màn trình diễn hoàn mỹ, sởn gai ốc của ‘00:00 (Zero O’Clock)’ và ‘Butterfly’, giọng hát đặc biệt của họ đã bay lên đầy hùng vĩ và vươn qua bầu trời đêm. Sau đó, các rapper RM, Suga và J-hope chiếm lấy vị trí của họ trên sân khấu và đe dọa đốt cháy đám đông bằng các phiên bản dữ dội, ấn tượng của ‘UGH!’- mỗi từ ngữ trong tiêu đề đều được nhấn mạnh bằng những chùm lửa – và BTS Cypher Pt. 3: Killer’’. Cả hai nhóm đều không có gì ngoài sự kinh ngạc, bộ ba tuông ra các dòng lửa nhanh chóng, thái độ t.à.n b.ạ.o và sự khéo léo trữ tình.

Ngoài ra, còn có những viên đá quý khác từ danh mục trở lại lừng lẫy của họ. ‘Dynamite’ – đĩa đơn Số Một tại Hoa Kỳ đầu tiên của họ – thắp sáng sân vận động trong sự hưng phấn bảy sắc cầu vồng, trước khi trình diễn ‘Boy With Luv’. Về cuối của concert, ‘Young Forever’ và ‘Spring Day’ mang đến những khoảnh khắc dịu dàng. Vào thời điểm phát hành vào năm 2016, ‘Young Forever’ đã đổ đầy sự quyết tâm và niềm đam mê cho nhóm để đạt được mục tiêu của họ. Khi hát tại đây, như thể họ đang đứng trên sân khấu trong giai đoạn đầu của chương thứ hai, cảm giác khi đó giống như một sự nối tiếp của lời hứa “keep running toward my dream” – ngay cả khi họ đã được xếp hạng trong số những nghệ sĩ lớn nhất thế giới.

BTS

Như ‘Young Forever’ gợi ý, BTS chưa bao giờ là một ban nhạc làm việc nửa vời và việc sản xuất buổi concert có một không hai này đã hoàn toàn củng cố điều đó. Buổi concert kéo dài hai giờ là một sự kích thích mọi giác quan, từ những màn pháo hoa liên tục cho đến sự lưu tâm đến từng tiểu tiết. Một ví dụ điển hình là sinh vật tiêu chuẩn vỗ cánh nhẹ nhàng duyên dáng đến một bên sân khấu trong bài ‘Butterfly’, hay đồ họa trong ‘BTS Cypher Pt. 3: Killer ‘ thay đổi để đại diện cho từng thành viên – màu’ Jack In The Box ‘cho J-hope, các cụm từ như “persona” và “tôi là ai” cho RM, một giọt máu và tiếng kiếm được gọi là’ Daechwita’ cho Suga.

BTS Yet To Come in Busan

Phần quá khứ không phải là thời kỳ duy nhất được trình diễn ở Busan. Phần hiện tại cũng được góp mặt, với ba bài hát mới từ “Proof”. ‘Run BTS’ ầm ầm và sôi động đã có màn live debut của nó, và được bổ sung với vũ đạo đưa các thành viên ngồi sau tay lái của những chiếc mô tô vô hình. Ở đoạn cuối của chương trình, ‘For Youth’ ghi dấu bởi một giai điệu đầy bâng khuâng, và biết ơn khi các màn chiếu phát sóng các dải phim được ghi hình bằng những cảnh quay từ các buổi concert trước đây.

Image

Concert cũng có một số phần hướng đến tương lai. Trong những khoảnh khắc kết thúc, Jin thông báo rằng anh ấy sẽ sớm là thành viên tiếp theo solo, với một đĩa đơn sắp được phát hành. Bên cạnh đó, ‘Yet To Come’ đã kết thúc setlist với thông điệp lạc cảm động nhưng đầy lạc qua rằng, ngay cả khi với tất cả những đỉnh cao đã tô màu trong gần một thập kỷ qua, những ngày đẹp nhất của BTS vẫn còn ở phía trước.

Đầu năm nay, khi nhóm công bố kế hoạch hoạt động cho các dự án cá nhân, thế giới đã dậy sóng, hiểu nhầm tin tức về sự kết thúc của BTS với tư cách là một ban nhạc. Trên sân khấu tối nay, các thành viên đã tố cáo dứt khoát những báo cáo đó, Jimin nói với đám đông: “Tôi tin rằng những gì chúng tôi đã làm cho đến nay chỉ là một lần nếm thử. Chúng ta nên tiếp tục đi thêm 30, 40, 70 năm nữa ”. Khi ban nhạc vẫy tay chào tạm biệt vài phút sau đó, một lời bài hát từ “For Youth” chiếu trên màn hình phía sau họ: “Rest of my life.” Nếu đây chỉ là khởi đầu cho BTS, những thập kỷ tới hứa hẹn sẽ không có gì ngoài ngoạn mục.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *