Bốn mảnh BLACKPINK khởi động chuyến lưu diễn ‘Born Pink’ – tour lớn nhất đối với một nhóm nhạc nữ trong lịch sử K-pop.

BLACKPINK live in Seoul: Các siêu sao K-pop mang đến sự quyền lực và sự vui tươi khi chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới ‘Born Pink’ hoành tráng của họ bắt đầu. 

Khi các MV trước đây của BLACKPINK được công chiếu trên màn hình lớn tại Seoul KSPO Dome, không khí bên trong địa điểm tổ chức hoàn toàn phù hợp với một buổi chiều muộn Chủ nhật – yên tĩnh và thư thái. Tuy nhiên, âm lượng đột ngột tăng lên giữa chừng ‘Shut Down’, bầu không khí nhanh chóng trở nên phấn kích ly kì. Khi những người cuối cùng bước vào sân nhốn nháo tìm được chỗ ngồi của họ, khi những chiếc lightstick hình trái tim gần như tất cả mọi người đều mang thắp sáng màu hồng rực rỡ và tiếng pháo hoa nổ vang báo hiệu BLACKPINK đã lên sân khấu.

Tối 16 tháng 10 là buổi biểu diễn thứ hai trong số hai buổi concert ở Seoul sẽ khởi động chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới ‘Born Pink’ của nhóm siêu sao – được coi là lớn nhất đối với bất kỳ nhóm nhạc nữ nào trong lịch sử K-pop. Ngay từ đầu, có thể thấy rõ số tiền đã được đổ vào buổi concert để nó phù hợp với nhãn hiệu lớn đó. Chi phí được đầu tư nhiều cho VCR, từ “khu vườn mê hoặc” ở phần mở đầu cho đến các clip theo chủ đề khoa học viễn tưởng sau này có thể là các cảnh trong bộ phim về thời đại không gian của riêng bộ tứ. Những đợt pháo hoa và pháo hoa giấy liên tục đã tăng thêm đỉnh cao kịch tính và phấn khích cho một đêm vốn đã gay cấn, không hề kém cạnh phần phối khí live đảm bảo các bài hát sẽ thu hút cực mạnh như phần hình ảnh.

BLACKPINK

Ngay từ lần thứ hai họ bước lên sân khấu, rõ ràng BLACKPINK cũng không đến để chơi. Họ bắt đầu mọi thứ bằng cách thu lại một số bản nhạc cũ của mình, và mở đầu bằng một phiên bản toàn năng của ‘How You Like That’ và một ‘Pretty Savage’ đầy say mê. 

Đối với hầu hết các phần, điều đó đúng. Một màn trình diễn khốc liệt của ‘Kill This Love’ được báo trước bằng những ánh đèn xanh nhấp nháy nhấp nháy trên sân khấu và những âm thanh chói tai mà bạn liên tưởng đến tàu vũ trụ, tăng thêm cảm giác bí ẩn và hấp dẫn trước khi tiếng còi kịch tính của phần giới thiệu cắt qua như một cú sốc đối với hệ thống. ‘Don’t Know What To Do’ nêu bật khía cạnh nhẹ nhàng bên trong nhóm nhạc nghệ thuật này nhưng không kém phần bắt mắt. ‘Tally’, bài hát mới lần đầu tiên sẽ được phát sóng vào tối nay, tỏa sáng như một bài ca truyền sức mạnh thật sự, BLACKPINK say sưa với những ca từ như: “I say ‘fuck it’ when I feel it / Cos no one’s keeping tally, I do what I want with who I like.” ‘Pink Venom’ cũng vậy, cảm thấy hoàn toàn to lớn, sự rung lắc của nền nhạc thử nghiệm (experimentalism) làm bài hát cần phấn khích hơn hết bởi ban nhạc tham gia cùng bốn thành viên trên sân khấu tối nay.

BLACKPINK

Nhưng cũng có những khoảnh khắc trong đó không chạm đến được hiệu quả mà đáng lẽ nên có – một số vũ đạo, chẳng hạn như đoạn dance break mới trong ‘How You Like That’ hoặc các phần của ‘Crazy Over You’, cảm thấy có chút rỉ sét. Nên biết rằng đã hai năm rưỡi kể từ khi BLACKPINK đứng trên sân khấu trong một buổi full concert với khán giả (và đã 20 tháng kể từ buổi virtual concert xuất sắc của họ, THE SHOW), có thể hiểu được rằng họ có thể vẫn đang nói lỏng và đang cố gắng trở lại trạng thái tốt nhất của họ. Sau đó, trong khoảnh khắc kết thúc của chương trình, các thành viên thừa nhận những sai lầm vì lo lắng nhưng nhấn mạnh niềm vui mà họ đang có thay vì ám ảnh những điểm chưa hoàn hảo.

Ở giữa setlist, mỗi thành viên có cơ hội dưới ánh đèn sân khấu với một loạt các màn trình diễn solo. Jisoo, thành viên duy nhất chưa hoạt động âm nhạc solo của riêng mình, đi đầu với bản cover ca khúc ‘Liar’ của Camila Cabello, bao gồm một đoạn dance break quyến rũ ở cuối bài hát. Jennie theo sau, không phải với màn trình diễn ‘Solo’ của năm 2018 như mong đợi mà là với một ca khúc hoàn toàn mới, chưa được phát hành. Hiện vẫn chưa có tiêu đề, bản dance-pop cung cấp một bản xem trước thú vị về những gì có thể xảy ra tiếp theo trong phần solo của cô ấy. Màn biểu diễn của Jennie mang lại cảm giác hoàng gia và lãng mạn, nữ ca sĩ kiêm rapper thanh lịch được nhấc bổng trên đầu của một vũ công nam khi cô hát: “I loved you and me, dancing in the moonlight / Nobody can see, it’s just you and me tonight.”

Một lúc sau, Rosé đứng trên sân khấu cho hai bài hát. Đầu tiên, cô ấy tái hiện lại hoàn hảo không tỳ vết  ‘Hard To Love’ – ca khúc cá nhân của cô ấy từ ‘BORN PINK’ – hát những câu hát mở đầu bằng a cappella, trước khi nhắc nhở đám đông về sự rực rỡ của đĩa đơn năm 2021 ‘On The Ground’. Lisa kết thúc màn trình diễn solo với bản hit kép của chính cô ấy – một phiên bản rút gọn của ‘Lalisa’ kết hợp thành một phần múa cột mượt mà (sau này được các bạn trong nhóm  nhạc đặt cho cô biệt danh “Polisa”) trước khi cô ấy làm khuynh đảo mọi thứ với một phiên bản cực tự tin của ‘Money’.

BLACKPINK

Việc có cơ hội tự mình bước ra ngoài cho bản thân họ – hoặc nghỉ ngơi lâu hơn ở hậu trường – dường như có tác dụng tái tạo sức sống cho phần còn lại của màn trình diễn của BLACKPINK. Khi trở lại sân khấu với tư cách bộ tứ, họ cảm thấy thoải mái hơn và hoàn toàn thoải mái hơn trong và hoàn toàn bung xoã với giai điệu. Trong ‘Ddu-du Ddu-du’, Jennie và Jisoo đang có tâm trạng vui vẻ, đùa giỡn với nhau trước khi chuyển về chế độ quyền lực cho phần nhảy Stomp-like dance break. ‘Boombayah’ bắt đầu phân đoạn cuối cùng của show và qua đó thấy được Jisoo nhẹ nhàng thể hiện kỹ năng đọc rap của mình khi cô ấy cùng Lisa cầm mic hát “go brrr, Rambo”.

BLACKPINK

Rất nhiều phần hình ảnh và khâu sản xuất tối nay đã định vị BLACKPINK trong các thiên hà rất xa, rất xa – cho dù đó là Rosé đang ngồi trên đỉnh một hành tinh trong VCR cuối cùng hay hình minh họa sao Thổ màu hồng được tô điểm trên màn hình sau trong ‘Playing With Fire’. Nhóm có nhiều thời gian và các buổi biểu diễn khắp nơi trên thế giới để đưa chuyến lưu diễn ‘Born Pink’ lên những đỉnh cao thiên văn như đã hứa. Đó là khi họ thoải mái và vui vẻ – điều này trở nên rõ ràng khi họ nhảy xung quanh trong một cuộc tụ tập với các vũ công của họ trong set kết màn với ‘As If It’s Your Last’ – phép thuật của BLACKPINK thực sự trở nên sống động và họ tiến gần nhất đến điều đó – cảm giác không có ở thế giới này. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *