Bố mẹ U70 mừng sinh nhật con gái 3 tuổi: Từng bất ngờ khi có thai

Khi bước qua tuổi xế chiều, hiếm có cặp vợ chồng nào lại quyết định sinh thêm em bé vì sức khỏe suy yếu.

Hơn nữa, ở độ tuổi này thì họ sẽ không còn sức lực cũng như điều kiện kinh tế để chăm sóc tốt cho đứa trẻ. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn có nhiều trường hợp bố mẹ lớn tuổi quyết định sinh con khiến dân tình bất ngờ. Như một cặp vợ chồng 70 tuổi tại Trung Quốc dưới đây, dù đã lớn tuổi nhưng họ vẫn đang phải chăm lo cho con gái mới chỉ lên 3 tuổi. Vào ngày sinh nhật cô công chúa nhỏ, bố mẹ 70 tuổi đã đặt tiệc sang trọng tại nhà hàng để làm lễ kỷ niệm cho con.

Bố mẹ U70 mừng sinh nhật con gái 3 tuổi: Từng bất ngờ khi có thai - Hình 1

Đôi vợ chồng hơn 70 tuổi tổ chức sinh nhật cho con gái 3 tuổi nhận được sự quan tâm của nhiều người. (Ảnh: Sohu)

Theo đó, trang Sohu mới đây đã chia sẻ câu chuyện hi hữu về một cặp vợ chồng lớn tuổi tại Sơn Đông,Trung Quốc. 3 năm trước, bà mẹ tên Tian Xinju đã hạ sinh đứa con thứ 3 của mình khi đã bước sang tuổi 67. Còn chồng bà là ông Huang Weiping khi ấy 68 tuổi cũng rất ủng hộ vợ sinh em bé. Cặp vợ chồng lớn tuổi cho biết, khi con trai đầu và con gái thứ đã có gia đình riêng thì “tai nạn” bất ngờ ập đến. Biết tin bố mẹ có thêm em, các con đã ra sức ngăn cản nhưng cặp vợ chồng vẫn nhất quyết sinh đứa trẻ ra rồi cùng nhau chăm sóc, nuôi nấng.

Bố mẹ U70 mừng sinh nhật con gái 3 tuổi: Từng bất ngờ khi có thai - Hình 2
Cặp vợ chồng hạnh phúc mừng sinh nhật cô công chúa nhỏ. (Ảnh: Sohu)

Bố mẹ U70 mừng sinh nhật con gái 3 tuổi: Từng bất ngờ khi có thai - Hình 3
Con gái của cụ ông, cụ bà cũng rất hào hứng với bữa tiệc quan trọng này. (Ảnh: Sohu)

Đến nay, cô công chúa nhỏ Huang Tianci đã được 3 tuổi, rất ngoan ngoãn nghe lời bố mẹ và anh chị. Trong ngày sinh nhật của mình, cô bé đã được bố mẹ tổ chức một bữa tiệc hoành tráng tại nhà hàng. Qua những hình ảnh được chia sẻ, có thể thấy bà Tian Xinju và ông Huang Weiping đang rất hạnh phúc bên con gái nhỏ. Dù tuổi đã cao nhưng họ vẫn có thể chăm lo cho con rất chu đáo. 2 người đã cùng cô công chúa nhỏ thổi nến mừng sinh nhật và gửi lời chúc đến con. Cảm nhận được tình yêu thương từ cha mẹ, cô bé 3 tuổi cũng rất hào hứng tận hưởng ngày kỉ niệm bên gia đình của mình.

Bố mẹ U70 mừng sinh nhật con gái 3 tuổi: Từng bất ngờ khi có thai - Hình 4

Vào 3 năm trước, câu chuyện về gia đình bà Tian đã từng nhận được sự quan tâm lớn của nhiều người. Khi đang làm nhân viên y tế sắp nghỉ hưu, bà Tian đã sử dụng thuốc hỗ trợ dinh dưỡng theo y học cổ truyền và bất ngờ có kinh trở lại. Bà cũng không thể tin rằng mình lại mang thai vào năm 2019, khi đã bước sang tuổi 67. Đến nay, vợ chồng bà Tian vẫn cảm thấy đứa con này là một món quà mà ông trời đã ban tặng cho mình. Dù chưa biết tương lai mai này ra sao nhưng cả gia đình vẫn đang cảm thấy vô cùng hạnh phúc với cuộc sống hiện tại.

Bố mẹ U70 mừng sinh nhật con gái 3 tuổi: Từng bất ngờ khi có thai - Hình 5
Cặp vợ chồng lớn tuổi xem cô công chúa nhỏ như một món quà thượng đế ban tặng. (Ảnh: Sohu)

Có thể nói, đây không phải lần đầu tiên dân tình bất ngờ khi thấy những cặp vợ chồng dù lớn tuổi vẫn quyết định sinh em bé. Trước đó, câu chuyện về bà Quách Mẫn ở Trung Quốc quyết hạ sinh 2 đứa con khi đã 60 tuổi cũng từng gây xôn xao dư luận. Thông tin trên trang 163 cho biết, bà Quách Mẫn phải làm việc rất vất vả để có đủ kinh tế nuôi con. Mỗi ngày, bà chỉ được ngủ khoảng 4-5 tiếng, ban ngày đi làm còn ban đêm tranh thủ dọn dẹp, giặt giũ quần áo. Dù rất bận rộn nhưng bà vẫn cố gắng sắp xếp để có thời gian ở bên 2 đứa con nhỏ của mình.

Nói về lý do bất chấp nguy hiểm để sinh con ở tuổi 60, bà Quách Mẫn cho biết cuộc hôn nhân của bà và chồng đều là cuộc hôn nhân thứ 2, cả 2 người đều đã có con riêng. Theo đó, chồng bà có một cậu con trai và bà có một cô con gái. Tuy nhiên, cô con gái của bà đã gặp tai nạn và ra đi khi mới chỉ 24 tuổi. Nỗi đau mất con khiến bà luôn day dứt không nguôi, bà đã bàn với chồng việc sinh thêm con và được ông gật đầu đồng ý.

Bố mẹ U70 mừng sinh nhật con gái 3 tuổi: Từng bất ngờ khi có thai - Hình 6
Cụ bà 60 tuổi quyết định sinh thêm con ở tuổi 60 khiến mọi người bất ngờ. (Ảnh: 163)

Cuối cùng cặp vợ chồng đã dùng số tiền tiết kiệm 60.000 nhân dân tệ (hơn 200 triệu VND) để làm thụ tinh ống nghiệm. Nhưng bà cũng không ngờ rằng ca thụ tinh này lại là song thai. Nghĩ đây là món quà thượng đế ban cho nên bà Quách Mẫn và chồng đã giữ lại cả 2 đứa trẻ để nuôi nấng, dạy dỗ các con nên người. Lúc này, người mẹ lớn tuổi chỉ mong có thật nhiều sức khỏe để kiếm thật nhiều tiền, tích góp đủ đến lúc con học xong cấp 2 rồi tính toán cho con học nghề, tự lập lo cho cuộc sống của mình.

Bố mẹ U70 mừng sinh nhật con gái 3 tuổi: Từng bất ngờ khi có thai - Hình 7
Người mẹ lớn tuổi chỉ mong có thật nhiều sức khỏe để kiếm thật nhiều tiền chăm lo cho các con nhỏ. (Ảnh: 163)

Dù khó khăn, vất vả khi sinh con ở độ tuổi xế chiều nhưng những cụ ông, cụ bà trên vẫn cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *