Bác sĩ phẫu thuật xong xuôi mới phát hiện là nhầm bệnh nhân

Theo thông báo từ bệnh viện Trung tâm Chấn thương Sushruta (New Delhi, Ấn Độ), bác sĩ này đã khoan một lỗ ở chân phải của ông Vijendra Tyagi và bắt vít vào xương trước khi nhận ra mình nhầm bệnh nhân.

Ông Tyagi nhập viện với các thương tích ở đầu sau một TN xe hơi. Tuy nhiên, ông đã bị nhầm với một bệnh nhân gãy chân, và sau đó phải trải qua cuộc phẫu thuật để điều trị một vết nứt mà ông không hề có.

Trưởng khoa dược của bệnh viện, ông Ajay Balh, cho biết bệnh nhân đã được gây mê và không thể phản bác nhầm lẫn này. Tên bác sĩ thực hiện phẫu thuật không được tiết lộ, nhưng ông đã bị cách chức ở bệnh viện do tắc trách và chuyển tới một cơ sở tách biệt, chịu sự giám sát chặt chẽ của một bác sĩ cao cấp.

Ông Balh nói: “Bác sĩ đã nhận ra sai lầm và sau đó tháo bỏ vít trong cuộc phẫu thuật lại. Ông ấy cũng đã xin lỗi vì nhầm lẫn này, nhưng chúng tôi đã mạnh tay và cách chức ông ấy”.

Theo các bác sĩ, ông Tyagi được ra viện vào cuối tuần, nhưng vết phẫu thuật ở chân phải mất một tuần mới bình phục hoàn toàn.

Các vụ tắc trách trong y tế, thường gây hậu quả không qua khỏi, không phải chuyện hiếm ở Ấn Độ. Cũng trong tuần trước, hai bác sĩ đã bị bắt sau khi bị cáo buộc chẩn đoán sai cho một chuyên gia vật lý trị liệu 51 tuổi vào viện do huyết áp cao. Bà bị ngừng tim và sau đó qua đời.

Một tuần trước vụ việc trên, một phụ nữ 30 tuổi đã bị chỉ định lọc máu nhầm ở Viện Y tế Toàn Ấn Độ sau khi mô tả cơn đau nhẹ ở bụng. Sau đó, bác sĩ điều trị đã cố thay đổi giấy tờ để che giấu sai lầm của mình.

 

Vào tháng 12/2017, một bệnh viện ở Delhi đã tuyên bố nhầm một cặp sinh non không qua khỏi, trong khi một bé vẫn còn sống, làm dấy lên làn sóng phẫn nộ buộc chính phủ phải đóng cửa viện này. Em bé còn sống đã qua đời ở một bệnh viện khác vài ngày sau đó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *