Bà cụ bán rau nuôi chó, mèo ở Sài Gòn đang lâm cảnh khốn khó vì gặp tai nạn nghiêm trọng

Cụ bà sống cùng bầy chó mèo trên đường Nguyễn Huy Tự (Quận 1) bất ngờ gặp một tai nạn nghiêm trọng, phải nhập viện phẫu thuật và không còn được ở cạnh “đàn con” của mình.

Hẳn nhiều độc giả vẫn còn nhớ đến câu chuyện cảm động của cụ Nguyễn Thị Tám (1930, quê ở Tiền Giang) sống cùng bầy chó, mèo hoang trên đường Nguyễn Huy Tự (quận 1) đã từng lay động nhiều người. Bà cụ vốn có đông con nhưng đến tuổi xế chiều lại phải tìm niềm vui bên những chú chó mèo và sống cô đơn ở góc đường xó chợ.

Bà cụ bán rau nuôi chó, mèo ở Sài Gòn đang lâm cảnh khốn khó vì gặp tai nạn nghiêm trọng - Ảnh 1.

 Cậu chuyện về cụ bà sống cùng bầy chó mèo bên gánh hàng rau ở Sài Gòn trước đây khiến rất nhiều độc giả không khỏi rơi nước mắt.

Cuộc sống tuy có vất vả, khi vừa phải mưu sinh lo cho bản thân, vừa phải lo cho đàn “con nhỏ”, thế nhưng với cụ, được sống như vậy đã là quá hạnh phúc. Những ngày tháng cuối cùng của cuộc đời tưởng chừng trôi qua trong bình yên, thế nhưng một lần nữa sóng gió cuộc đời lại đến với bà cụ bất hạnh này.

Đêm ngày 31/12/2015, trong lúc đi qua đường để lấy giấy lót ổ cho lũ chó, mèo, bà Tám bị một đôi nam nữ thanh niên đi xe gắn máy đụng phải. Hai người này vội vàng đỡ cụ dậy, nhưng lại biện lý do nhà khó khăn không có tiền bồi thường và nhanh chóng chạy đi mất. Ngồi dậy được một lúc thì cụ cảm thấy phần chân và hông đau vô cùng, những người bán hàng xung quanh đã ngay lập tức gọi cho người nhà của cụ Tám đến đưa cụ đi bệnh viện cấp cứu.

Bà cụ bán rau nuôi chó, mèo ở Sài Gòn đang lâm cảnh khốn khó vì gặp tai nạn nghiêm trọng - Ảnh 2.

 Ở cái tuổi gần đất xa trời, cụ Tám lại không may gặp phải một tai nạn nghiêm trọng.

Bác sĩ điều trị cho biết, do va chạm mạnh, đồng thời bà đã lớn tuổi, nên phần xương chậu đã bị tổn thương nặng. Sau một tuần kể từ ngày nhập viên, ngày 8/1, cụ Tám được bệnh viện thực hiện phẫu thuật phần xương bị tổn thương. Tổng chi phí cho ca phẫu thuật là 40 triệu đồng. Gia đình vốn khó khăn, vì vậy để có được số tiền lớn cho ca phẫu thuật, con cháu của cụ đã phải chạy vạy, vay mượn nhiều nơi để kịp thời cứu chữa.

Bà cụ bán rau nuôi chó, mèo ở Sài Gòn đang lâm cảnh khốn khó vì gặp tai nạn nghiêm trọng - Ảnh 3.

 Trải qua ca phẫu thuật, hiện tại vết thương của cụ Tám đã có dấu hiệu hồi phục. Tuy nhiên sức khỏe cụ vẫn rất yếu do tuổi đã cao.

Hiện tại ban ngày có anh Minh Nhật (cháu rể của cụ Tám) chăm sóc cụ, đêm thì chị Giàu (cháu ngoại của cụ Tám) vào phụ giúp. “Gia đình chúng tôi vẫn đang chật vật từng ngày để lo cho cụ, ở bệnh viện phát sinh rất nhiều chi phí” – anh Nhật tâm sự.

Bà cụ bán rau nuôi chó, mèo ở Sài Gòn đang lâm cảnh khốn khó vì gặp tai nạn nghiêm trọng - Ảnh 4.

 Anh Minh Nhật, cháu rể của bà cụ là người trực tiếp chăm sóc bà trong những ngày qua.

Bà cụ bán rau nuôi chó, mèo ở Sài Gòn đang lâm cảnh khốn khó vì gặp tai nạn nghiêm trọng - Ảnh 5.

 Chị Giàu vì phải làm việc vào ban ngày nên đến tối chị mới có thể tranh thủ thời gian vào chăm sóc cho cụ.

Dù hiện tại sức khỏe  rất yếu, nhưng cụ Tám vẫn không quên “đàn con nhỏ” của mình. Chị Giàu bùi ngùi kể: “Lâu lâu bà lại hỏi về đàn chó, mèo. Bà lo cho chúng lắm! Nhưng chúng tôi phải nói dối là đã có người chăm sóc cho đàn chó mèo ở nhà, để bà yên tâm. Thật ra là đàn chó mèo đã được giao cho một số nhà có điều kiện nuôi chúng, chứ không còn ở chỗ cũ nữa…”.

Cụ nằm đó, vẫn cái dáng gầy gò và gương mặt in hằn những khắc khổ của thời gian. Thương cho những khổ đau mà cụ đã và đang trải, rồi lại thương cho “đàn con nhỏ” giờ đã không còn cơ hội được cụ yêu thương ôm vào lòng mỗi khi đêm về nơi góc chợ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *