Anh: Trung tâm y tế gửi nhầm thông báo mắc ung thư ác tính cho hàng nghìn bệnh nhân

Một trung tâm y tế tại Anh đã gửi nhầm tin nhắn cho hàng nghìn bệnh nhân, thông báo rằng họ bị ung thư ác tính vào trước ngày lễ Giáng sinh.

Chú thích ảnh
Ảnh minh hoạ: JerzyGorecki/Pixabay

Theo trang Oddity Central, trung tâm y tế Askern ở Doncaster, Vương quốc Anh đã vô tình gửi thông báo nhầm cho khoảng 8.000 bệnh nhân vào trước ngày Giáng sinh vừa qua. Văn bản thông báo cho biết người nhận đã bị “ung thư phổi tiến triển nặng với di căn” và yêu cầu bệnh nhân điền vào một mẫu đơn đặc biệt dành cho những người mắc bệnh.

Tin nhắn nhầm lẫn đã khiến nhiều người sửng sốt, đặc biệt là những bệnh nhân đang chờ kết quả chẩn đoán bệnh. Truyền thông Anh cho biết một số người đã suy sụp vì lo lắng khi nhận được tin nhắn này.

“Tôi vừa tẩy nốt ruồi và đang chờ kết quả sinh thiết. Tôi đã đến bệnh viện vì xét nghiệm phết tế bào của tôi cho kết quả bất thường. Tôi rất lo lắng”, một phụ nữ nhận được tin nhắn chia sẻ.

“Tôi hoàn toàn suy sụp. Tôi rất ít khi đi khám, rồi bất ngờ phát hiện ung thư. Tôi ngồi đó suy nghĩ”, một khách hàng khác của trung tâm y tế Askern nói. “Trung tâm y tế đã thông báo với mọi người rằng họ bị ung thư phổi giai đoạn cuối vào ngày trước lễ Giáng sinh. Họ không thể làm điều đó”.

Một số người đã gọi điện đến trung tâm y tế Askern Medical ngay sau khi nhận được tin nhắn này nhưng đường dây nóng luôn trong tình trạng bận. Điều này chỉ khiến họ thêm lo lắng. May mắn thay, cơn ác mộng đó chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Chỉ khoảng 1 tiếng sau tin nhắn đầu tiên, các bệnh nhân nhận được tin nhắn thứ hai nói rằng tin nhắn đầu tiên đã bị gửi đi do nhầm lẫn.

Đại diện phòng dịch vụ khách hàng của trung tâm Askern giải thích cơ sở y tế này dự định gửi tin nhắn tự động chúc mừng Giáng sinh tới các khách hàng, nhưng không rõ lý do nào tin nhắn được gửi đi lại thông báo họ bị ung thư phổi ác tính.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *