Anh chàng 28 tuổi đi chơi vẫn bị mẹ bắt về sớm: “Thế này còn ế dài”

Bố mẹ có lẽ là người quan tâm, lo lắng cho con cái nhiều nhất. Tuy nhiên, đôi khi họ lại quản lý con quá chặt, khiến chúng cảm thấy không thoải mái.

Điển hình như bà mẹ dưới đây, dù con trai đã 28 tuổi nhưng cô vẫn bắt phải đi chơi về sớm. Trước sự cương quyết của mẹ, chàng trai cũng không thể làm gì khác.

Anh chàng 28 tuổi đi chơi vẫn bị mẹ bắt về sớm: Thế này còn ế dài - Hình 1
Dù con nói thế nào, người phụ nữ vẫn nhất quyết bắt phải đi chơi về sớm. (Ảnh: TikTok L.Đ)

Cụ thể, trong đoạn clip, người phụ nữ không ngừng nhắc nhở con nên đi chơi về sớm. Bà nói: “Đi chơi thì về sớm, con cái nhà người ta cũng cho đi muộn thế mới về đấy à? Không thì đi sớm về sớm”.

Trước lời nói của mẹ, chàng trai liên tục than thở: “Đi chơi với bạn gái mà cứ bắt về sớm. Thế thì bao giờ mới có vợ? Đi sớm thì cũng phải tầm 11 giờ. Giờ đi chơi cứ bắt về sớm thì còn ế dài”. Anh cũng không quên trêu mẹ rằng: ” Tiền thì không cho để đi tán gái mà cứ bắt lấy vợ hoài”.

Được biết, chàng trai trong đoạn clip đã 28 tuổi nhưng vẫn sống chung với bố mẹ, vì vậy nên việc đi chơi, về nhà của anh mới khiến gia đình bận tâm đến vậy.

Anh chàng 28 tuổi đi chơi vẫn bị mẹ bắt về sớm: Thế này còn ế dài - Hình 2
Dù đi với ai, chàng trai cũng bị mẹ bắt phải về nhà sớm. (Ảnh: TikTok L.Đ)

Anh chàng 28 tuổi đi chơi vẫn bị mẹ bắt về sớm: Thế này còn ế dài - Hình 3
Anh cũng cho biết thực chất, mẹ không hề khó tính như trong clip. (Ảnh: TikTok L.Đ)

Ngay khi đăng tải, đoạn clip đã nhanh chóng nhận về hàng loạt bình luận từ dân tình. Hầu hết người xem đều cho rằng bà mẹ đã quá khắt khe với chàng trai. 28 tuổi đã được xem là mốc trưởng thành, có thể trở thành trụ cột gia đình, vì vậy dù đi chơi muộn đến mấy cũng không quá quan trọng, miễn sao không làm điều xấu.

Tuy nhiên, một số ý kiến lại ủng hộ bà mẹ. Dù đi chơi với bạn gái thì cũng nên về sớm, như vậy vừa để bố mẹ an tâm vừa giúp cho bản thân được an toàn. Ngay cả cô người yêu cũng có thể về nhà đúng giờ.

“Trời ơi, 11 giờ đã phải về thì thôi, tốt nhất ở nhà cho lành. Đừng nói là đi với bạn gái, đến đi với bạn bè cũng không đủ thời gian cầm đũa ăn luôn đó. Ai mà có bạn ở xa thì mới hiểu, nhiều khi đi làm về, tắm rửa, chuẩn bị với di chuyển thôi đã muộn mất rồi.”

“Người ta thường bảo phố lên đèn thì em lên đồ. 11 giờ đã phải về thì quá sớm rồi. Mà nói thật, thời đại nào rồi còn có giờ giới nghiêm nữa, lại còn cho một chàng trai 28 tuổi nữa.”

“Ngẫm ra thấy bác gái nói cũng có lý nha. 12 giờ thì còn chơi đâu nhỉ, rồi con gái ai khuya cùng đến vậy. Hẹn hò cứ sớm sớm tí rồi về nhà ngủ, vừa khiến bố mẹ an tâm mà sức khoẻ lại đảm bảo các ông ạ”.

Anh chàng 28 tuổi đi chơi vẫn bị mẹ bắt về sớm: Thế này còn ế dài - Hình 4
Nhiều người đồng cảnh ngộ với chàng trai. (Ảnh: TikTok L.Đ)

Thực tế có không ít ông bố, bà mẹ lo lắng mỗi khi thấy con đi chơi về khuya. Điển hình như cô bạn dưới đây, vì mẹ quản lý khắt khe nên khi đi dự sinh nhật bạn, cô đã phải nhờ mọi người quay video xin phép giúp. Hội bạn thân biết chuyện cũng rất nhiệt tình hợp tác, sẵn sàng lên kịch bản để giúp bạn được đi chơi đến hơn 10 giờ đêm mới về nhà.

Mở đầu đoạn clip chính là chủ bữa tiệc. Cô gái không ngần ngại chỉ vào chiếc bánh kem, đồng thời nói: “Bác ơi, cháu là Thùy Linh. Sinh nhật cháu 10 rưỡi bạn Nhung về. Về đến nhà là 11 giờ ạ”. Ngay sau đó, từng thành viên trong hội bạn thân của cô gái cũng xuất hiện, gửi lời chào đến bà mẹ. Dù ngại ngùng nhưng ai cũng cố gắng để xin cho bạn mình được ở lại dự tiệc.

Anh chàng 28 tuổi đi chơi vẫn bị mẹ bắt về sớm: Thế này còn ế dài - Hình 5
Nhóm bạn rất vui vẻ khi quay video gửi phụ huynh. (Ảnh: TikTok Thế Anh 28)

Anh chàng 28 tuổi đi chơi vẫn bị mẹ bắt về sớm: Thế này còn ế dài - Hình 6
Ai cũng cố gắng hết mức để bạn mình được ở lại dự tiệc sinh nhật. (Ảnh: TikTok Thế Anh 28)

Anh chàng 28 tuổi đi chơi vẫn bị mẹ bắt về sớm: Thế này còn ế dài - Hình 7
Tất cả những người dự tiệc sinh nhật đều là con gái. (Ảnh: TikTok Thế Anh 28)

Anh chàng 28 tuổi đi chơi vẫn bị mẹ bắt về sớm: Thế này còn ế dài - Hình 8
Ngay cả chiếc bánh kem cũng được quay lại nhằm tăng mức độ tin cậy. (Ảnh: TikTok Thế Anh 28)

Đến nay, đoạn clip trên vẫn đang được dân tình chia sẻ rầm rộ. Rất nhiều ý kiến trái chiều đã được đưa ra. Vấn đề này cũng đang dần trở thành chủ đề bàn tán trên mạng xã hội.

Thực ra, chẳng có ai quan tâm, lo lắng cho chúng ta nhiều như bố mẹ. Dù có lớn đến mấy thì trong mắt bố mẹ, chúng ta vẫn là những đứa trẻ non nớt, cần được bao bọc, che chở. Có lẽ bà mẹ trong đoạn clip trên cũng đã có suy nghĩ như vậy, thế nên bà mới muốn con trai về nhà sớm.

Tuy nhiên, đôi khi bố mẹ cũng cần phải để cho con cái có không gian riêng tư, tự do trưởng thành. Nếu cứ mãi quản lý con thì sẽ khiến cho chúng ngày càng cảm thấy không thoải mái. Vì vậy, bố mẹ và con cái nên thường xuyên trao đổi, trò chuyện với nhau nhiều hơn để tạo sự tin tưởng, mối gắn kết giữa đôi bên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *