7 bí quyết dáng đẹp eo thon vô cùng đơn giản

Với 7 bí quyết giúp dáng đẹp eo thon dưới đây, chắc chắn bạn sẽ phải ngỡ ngàng về kết quả sau thời gian thực hiện đấy ạ. Cùng khám phá những cách để có dáng đẹp chuẩn “Fashionista” nhé.

Thế nào là một người có vóc dáng đẹp?

Một vóc dáng đẹp không có nghĩa là bạn phải có thân hình mảnh mai, lộ xương quai xanh hay vòng tay chạm rốn. Một vóc dáng đẹp là một vóc dáng cân đối, hài hoà tỉ lệ giữa các vòng với chiều cao, cân nặng. 

Muốn biết chỉ số cơ thể của bạn có nằm trong tiêu chuẩn hay không, hãy cùng so sánh theo công thức sau. 

1. Số đo các vòng tỷ lệ theo chiều cao cơ thể

Việc đo các chỉ số cơ thể có thể được thực hiện ngay tại nhà chỉ với một chiếc thước dây. Cách tính độ “chuẩn” của các chỉ số này cũng rất đơn giản. 

Vòng 1= 1/2 chiều cao + 2 (cm)

Vòng 2 = 1/2 chiều cao – 22 (cm)

Lưu ý, vòng hai được cho là chuẩn khi nhỏ hơn ngực 20cm và nhỏ hơn vòng 3 là 25cm.

7 bi quyet dang dep eo thon vo cung don gian

Vòng 3 = Vòng 2/0,618 (cm)

Tiêu chuẩn của vòng 3 lớn hơn so với vòng 2 là 25cm và so với vòng 1 là 5cm. Và tất nhiên là vòng 3 đầy đặn là tốt nhưng so với các vòng còn lại tạo thành một vóc dáng cân đối.

Vòng đùi < 1/3 chiều cao

Tiêu chuẩn đặt ra đối với bộ phận này rơi vào từ 45 – 50cm.

Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý đó là các chỉ số trên chỉ là tương đối vì để khẳng định là chuẩn thì còn cần rất nhiều những yếu tố khác như cân nặng, chiều cao. Vì vậy, các bạn cũng đừng quá thất vọng khi số đo của bản thân không nằm trong nhóm trên nhé. 

2. Bảng quy đổi số đo theo chiều cao, cân nặng

Ngoài cách đo và tính toán chỉ số đo 3 vòng như nêu trên, bạn cũng có thể tham khảo bảng chỉ số tính theo cân nặng, chiều cao dưới đây. Đây là các chỉ số đã được tính toán dựa trên chỉ số BMI, là cơ sở xây dựng một vóc dáng cân đối. 

7 bi quyet dang dep eo thon vo cung don gian

5 dáng người cơ bản, bạn thuộc dáng nào?

Trong hàng ngàn người mà chúng ta từng gặp, mỗi người sẽ mang một hình hài, dáng vẻ khác nhau, không ai giống ai. Thế nhưng, giữa họ vẫn sẽ có những điểm chung là khung hình cơ thể. 

7 bi quyet dang dep eo thon vo cung don gian

Hiện nay, các nhà tạo mẫu, thiết kế thời trang đang chia vóc dáng phụ nữ theo 5 kiểu cơ bản, từ đó lựa chọn trang phục phù hợp. 

1. Dáng quả lê

Dáng quả lê là một trong những vóc dáng tương đối phổ biến. Thực tế, không khó để có thể bắt gặp một phụ nữ có dáng quả lê trên đường.

Người có dáng quả lê thường có phần vai hẹp, eo nhỏ và phần hông nở. Bạn tưởng tượng đây là vóc dáng rất giống với trái lê. Người có dáng quả lê thường có vòng ba hấp dẫn, tuy nhiên vùng đùi lại to và thân hình phía trên ít cân xứng. 

7 bi quyet dang dep eo thon vo cung don gian

2. Dáng quả táo

Hiểu một cách đơn giản, người mang dáng quả táo là người có số đo vòng một và hai như nhau, vòng ba lại nhỏ hơn nhiều. Những đặc điểm của người mang dáng quả táo có thể kể đến như:

  • Phần thân trên to
  • Phần vai rộng
  • Số đo vòng ngực từ cỡ trung bình đến đầy đặn
  • Phần eo không có đường nét rõ ràng
  • Cánh tay và cẳng chân nhỏ
  • Vòng hông nhỏ hơn vòng ngực. 

3. Dáng hình chữ nhật

Phụ nữ mang dáng hình chữ nhật thường có thân hình mỏng, ít đường cong. Cùng với đó, phần eo của người có dáng chữ nhật thường không thon, chiều rộng của hông tương đương với phần vai. 

Ưu điểm của người mang dáng hình chữ nhật đó là tay, chân tương đối nhỏ gọn. Vì vậy, họ thường tự tin khi mặc những bộ đồ khoe cánh tay, đùi… 

4. Dáng đồng hồ cát

Người có dáng đồng hồ cát hay còn được gọi là người có vóc dáng thắt đáy lưng ong, là ước mơ của không ít chị em phụ nữ. Đặc điểm của dáng đồng hồ cát đó là:

  • Dáng cân đối giữa ngực và mông
  • Eo nhỏ và rõ ràng
  • Đường cong cơ thể rõ
  • Vai hơi tròn
  • Đùi có kích thước vừa hoặc hơi lớn
7 bi quyet dang dep eo thon vo cung don gian

5. Dáng tam giác ngược

Dáng tam giác ngược cũng gần giống với thân hình trái táo. Tuy nhiên, thay vì sự “đầy đặn” được nhìn thấy rõ ràng như dáng trái táo thì dáng tam giác ngược phải quan sát rất kỹ mới nhận ra. 

Đặc điểm của thân hình tam giác ngược đó là những người có vai là phần rộng nhất của cơ thể. Trong khi đó, phần hông và eo lại hẹp hơn. 

Làm thế nào để biết bạn thuộc dáng người nào? 

Cách đo để biết mình thuộc dáng người nào.

Có rất nhiều yếu tố khác nhau ảnh hưởng tới vóc dáng của phụ nữ. Trong đó, yếu tố di truyền chiếm khoảng 20%. Phần còn lại, vóc dáng được quyết định bởi chế độ dinh dưỡng, chế độ luyện tập, môi trường sống… 

Để biết bản thân thuộc kiểu vóc dáng nào, bạn hãy tiến hành đo các chỉ số của cơ thể. Để đảm bảo kết quả đo chính xác, hãy cởi bỏ hết đồ hoặc chỉ mặc đồ lót thật mỏng. 

7 bi quyet dang dep eo thon vo cung don gian

Sau khi có được số đo của 3 vòng, bạn có thể so sánh các chỉ số theo công thức sau:

  • Nếu ngực và eo nhỏ hơn hông thì bạn là người có dáng quả lê.
  • Dáng người tam giác ngược nếu vòng ngực lớn hơn eo và hông.
  • Dáng người hình chữ nhật nếu số đo ngực, eo và hông bằng nhau.
  • Dáng người quả táo nếu vòng eo rộng hơn ngực với hông.
  • Dáng người đồng hồ cát nếu có vòng eo nhỏ hơn ngực và mông.

7 Bí quyết dáng đẹp eo thon vô cùng đơn giản

Trong những cách để có dáng đẹp, eo thon thì 7 bí quyết dưới đây được nhiều chị em áp dụng nhất. Cụ thể, những bí quyết sẽ là: 

1. Giữ đúng tư thế

Việc giữ đúng tư thế là điều quan trọng để giữ cho cột sống, hông luôn được thẳng, là tiền đề cho một vóc dáng đẹp. 

Vì vậy khi ngồi hay đứng, bạn hãy luôn giữ thẳng lưng, vai đưa về phía sau. Đồng thời, bạn cũng cần giữ cho hông và đầu gối tạo một góc 90 độ. Điều này có thể khiến những ai không quen cảm thấy rất mỏi và khó chịu.

7 bi quyet dang dep eo thon vo cung don gian

Tuy vậy, để đảm bảo sức khỏe, ngăn ngừa những căn bệnh liên quan tới xương khớp, bạn cần kiên trì luyện tập. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên có những giây phút nghỉ ngơi để cột sống được thư giãn nhé. 

2. Uống đủ nước

Uống đủ và đều nước là chìa khóa quan trọng giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động trơn tru, khoẻ mạnh. Bên cạnh đó, nước còn giúp đào thải chất độc hại bên trong cơ thể. 

Vì vậy muốn có được vóc dáng đẹp, đừng quên “thần dược” là nước nhé. 

7 bi quyet dang dep eo thon vo cung don gian

3. Ngủ đúng tư thế

Thời gian ngủ của mỗi người cần đảm bảo là 8 giờ một ngày. Vì vậy trong suốt 8 giờ này, hãy luôn giữ cho mình một tư thế đúng. 

Theo các chuyên gia, khi ngủ, bạn nên nằm ngửa, thẳng lưng trên giường, sử dụng một chiếc gối mỏng. 

Ngoài giúp cột sống, các cơ quan được thẳng và thoải mái, tư thế ngủ này còn có tác dụng làm đẹp, giúp bạn ngăn ngừa được các nếp nhăn và duy trì được bầu ngực căng, ít chảy xệ.

4. Ăn uống lành mạnh

Một trong những yếu tố tác động mạnh mẽ nhất tới vóc dáng chính là chế độ ăn uống. Vì vậy muốn có được eo thon dáng đẹp, hãy lựa chọn cho mình những loại thực phẩm lành mạnh, bổ sung nhiều rau xanh, trái cây.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần “say no” với những loại thực phẩm nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, đồ uống có gas hoặc thực phẩm nhiều đường, muối. 

5. Nói không với stress

Stress kéo dài sẽ khiến cơ thể giải phóng hormone cortisol. Hormone này làm tăng chất béo nội tạng, đây là loại chất béo nguy hiểm bao quanh các cơ. 

Bởi lý do trên, hãy giữ cho mình một tinh thần lạc quan, nói không với stress, căng thẳng mệt mỏi. 

6. Tập thể dục đều đặn

Tập thể dục đều đặn sẽ giúp đốt cháy lượng calo dư thừa, loại bỏ nguy cơ về mỡ, chất béo tích tụ trong cơ thể. 

Thể dục không chỉ là chìa khoá của sức khoẻ mà còn là cứu tinh của vóc dáng. Mỗi môn thể dục có một tác dụng cụ thể khác nhau. Tuỳ theo nhu cầu chăm sóc vóc dáng, bạn có thể lựa chọn một hình thức tập luyện phù hợp. 

7 bi quyet dang dep eo thon vo cung don gian

7. Gồng bụng mọi lúc mọi nơi

Gồng bụng hay hóp bụng cũng là phương pháp được khuyến khích thực hiện nếu muốn có được vóc dáng hoàn hảo. Khi bạn hóp bụng, gồng bụng cũng đồng nghĩa với cơ bụng được hoạt động liên tục, từ đó đốt cháy năng lượng, hạn chế tích lũy mỡ thừa. 

Đặc biệt, việc gồng bụng có thể được thực hiện mọi lúc, mọi nơi, mọi hoàn cảnh khi bạn đứng, ngồi, thậm chí là nằm. 

7 bi quyet dang dep eo thon vo cung don gian

7 bí quyết dáng đẹp eo thon trên đây được rất nhiều chị em phụ nữ áp dụng mỗi ngày. Hy vọng từ những chia sẻ này, bạn đã sẵn sàng chinh phục một thân hình lý tưởng, sẵn sàng mặc đẹp đón Tết.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *